Bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Ngày đăng 20/07/2018 08:47

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng phương pháp massage hiện nay được rất nhiều người áp dụng. Bạn đã biết được những phương pháp massage nào rồi? Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của chúng tôi về cách  massage điều trị thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh rất thường gặp, đặc biệt là khi tuổi tác của chúng ta ngày càng cao. Song, với những ảnh hưởng từ yếu tố môi trường cũng như chế độ làm việc và sinh hoạt hiện nay, có thể nhận thấy độ tuổi của mắc bệnh đang dần trẻ hóa. Không chỉ người cao tuổi mới gặp phải căn bệnh này mà ngay từ độ tuổi trung niên, thậm chí là cả thanh thiếu niên, cũng có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống ở cổ rất cao. dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-co-3 Mát xa từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu rất hữu dụng được sử dụng trong nhiều bệnh lý khác nhau không chỉ riêng bệnh thoái hóa đốt sống cổ. 

Những phương pháp massage giúp điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Mát xa từ lâu đã trở thành phương pháp trị liệu rất hữu dụng được sử dụng trong nhiều bệnh lý khác nhau không chỉ riêng bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Không giống như những loại thuốc và các phương thức điều trị bằng Tây y, tác dụng nhanh nhưng không lâu dài. Mát xa bấm huyệt đem lại tác dụng từ từ nhưng lại đem lại hiệu quả dài lâu, tác động vào căn nguyên gây ra bệnh.

Phương pháp xoa bóp

– Xát cổ: Trước hết, lấy tay phải ôm lấy cổ phía bên trái. Tiếp đó, di chuyển tay, sát cổ từ trên xuống và ngược lại. Bạn sẽ thực hiện 15 lần rồi chuyền tay sau đó thực hiện tiếp 15 lần với tay còn lại. – Xát gáy: Động tác này bạn sử dụng cả hai tay đưa ra sau gáy ôm sát gáy, sao cho các ngón tay đan vào nhau thực hiện xát qua lại sang 2 bên liên tục 10 lần. – Xát vùng giữa hai xương bả vai: Cúi đầu về phía trước đưa tay phải ra phía sau sao cho bàn tay chạm vào bên phải của vùng giữa hai bên bả vai. Tiếp đó xát từ trên xuống dưới rồi từ dưới lên trên từ 10-15 lần tùy mức độ đau. Và chúng ta sẽ làm tương tự với tay còn lại. – Xoa bóp các cơ vùng gáy: Chúng ta sẽ hơi cúi đầu về phía trước, sau đó sẽ dùng bàn tay xoa bóp cơ cổ từ trên xuống dưới 10-15 lần. Để dễ dàng hơn, bạn có thể bắt chéo tay, dùng tay trái massage phía bên phải, và tay phải cho bên còn lại. – Véo gân dưới nách: Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của tay trái để véo các gân ở dưới nách phải và ngược lại. Thực hiện đến khi có bạn có cảm giác tê truyền xuống tới các ngón tay.

Phương pháp bấm huyệt điều trị thoái hóa đốt sống cổ

– Huyệt Á thị: nằm ở chính điểm đau của bệnh, vì thế việc tìm kiếm vị trí huyệt này khá dễ dàng. Huyệt này sẽ không chỉ có 1 vị trí duy nhất và nó có thể trùng với vị trí của một số huyệt khác. Bạn có thể dò tìm bằng cách dùng đầu ngón tay và day/ấn nhẹ. Sau khi đã xác định chính xác được vị trí, hãy bấm huyệt từ 1-2 phút. dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-co-1 – Huyệt Phong trì: có 2 huyệt phong trì đối xứng nhau ở phía sau gáy, là phần lõm hai bên từ chỗ lõm giữa phần cơ ức-đòn-chũm và phần trên cơ thang. Tiếp đó, đặt 2 ngón cái lên 2 huyệt, 4 ngón còn lại ôm lấy đầu. Dùng lực phần của đầu ngón tay, bấm huyệt khoảng 1-2 phút tới khi thấy phần này nóng là được. – Huyệt Kinh tỉnh: Nằm ở chỗ lõm đỉnh vai khi chúng ta hai tay dang ngang. Bạn dùng ngón trỏ/ngón bên phải để bấm huyệt Kinh tỉnh bên trái từ 1-2 phút. Sau đó làm tương tự với bên huyệt còn lại. – Huyệt Hậu khê: Huyệt này nằm ở bàn tay, cụ thể là ở đầu nếp ngang thứ 2 (trên mu bàn tay) khi nắm tay. Huyệt Hậu khê cũng có thể nằm ngay bên cạnh khớp xương cuối ngón tay út. Thực hiện bấm huyệt này 1-2 phút mỗi bên là được.

Làm thế nào để xác định vị trí huyệt đạo đúng cách?

Có lẽ khi nghiên cứu những cách massage, xoa bóp và bấm huyệt trên có rất nhiều người hoang mang không biết liệu mình có làm đúng cách hay không? có thể xác định được các huyệt đạo hay không vì  như huyệt Á thị, nó không hề cố định, mà mỗi người lại có thể đau ở một vị trí khác nhau. Hơn thế, liệu lực của bạn dùng có đủ lực để có thể điều trị thoái hóa đốt sống cổ hay không? Vậy phải làm thế nào để có thể massage điều trị thoái hóa đốt sống cổ được? dieu-tri-thoai-hoa-dot-song-co-1 Ghế mát xa có khả năng tự động điều chỉnh theo kích thước cơ thể và có chip cảm biến phát hiện các huyệt vị. 

Ghế mát xa toàn thân - điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Hiện nay, Ghế mát xa toàn thân là dụng cụ massage bấm huyệt có độ chính xác cao và không chỉ thế còn rất thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày. Hiện nay, khi công nghệ phát triển Ghế mát xa toàn thân đã được trang bị hệ thống cảm biến thông minh, cho phép định vị chính xác các huyệt đạo theo kích thước cơ thể. Hơn nữa, cách massage còn được lập trình dựa trên thuyết massage trị liệu nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, không phải loại Ghế mát xa toàn thân nào cũng có thể điều trị thoái hóa đốt sống cổ, những chiếc Ghế massage được sản xuất bằng công nghệ rất hiện đại mới được trang bị những tính năng dò tìm huyệt đạo và massage bấm huyệt. Để điều trị, hỗ trợ điều trị và chăm sóc sức khỏe giúp phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cạn cần lựa chọn những sản phẩm được trang bị tính năng mát xa chuyên sâu. Ghế massage toàn thân có khả năng tự động điều chỉnh theo kích thước cơ thể và có chip cảm biến phát hiện các huyệt vị. Những gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ hữu hiệu.


Bài viết khác