Bị đau lưng thì làm thế nào để chữa trị dứt điểm

Ngày đăng 18/06/2020 15:29

Tin liên quan

Đau lưng là một triệu chứng xuất hiện rất nhiều ở người trưởng thành, đặc biệt là đối với những người làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi trước máy tính. Hầu hết các cơn đau lưng không xuất hiện theo chu kì và cần kiên trì để có thể chữa trị dứt điểm. 

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem

Bị đau lưng thì làm thế nào để chữa trị dứt điểm 

Dù vậy, có những kỹ thuật bấm huyệt giúp bạn giảm thiểu cơn đau rất hiệu quả và nếu thường xuyên thực hiện có thể giúp bạn chữa trị dứt điểm bệnh lý này. 

Điều trị đúng khu vực: Bạn có thể điều trị đau lưng dưới bằng cách bấm huyệt ở lòng bàn chân, toàn bộ khu vực quanh gót chân và quanh mắt cá chân, cũng như cạnh trong của mỗi bàn chân.

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem-1

Các dây thần kinh nối tới cột sống của bạn nằm dọc theo bên trong các cạnh của bàn chân của bạn. Bạn cũng có thể áp dụng  bấm huyệt để chữa đau vai và lưng trên bằng cách xoa bóp các huyệt ở bàn chân và gót chân.

 Trước khi thực hiện bấm huyệt, bạn nên thực hiện xoay mắt cá chân để khởi động cho đôi chân của mình.  Tiếp đó, bạn sử dụng một lực nhẹ nhàng để xoa bóp bắp chân, mắt cá chân, lòng bàn chân và ngón chân.

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem-2

Sau khi xoa bóp, bạn  duỗi bàn chân của bạn về phía trước, đồng thời xoay cổ chân để khớp ở mắt cá chân được thả lỏng. Tiếp đó, bạn thực hiện massage hai cạnh bên của bàn chân trong 5 - 10 phút. Khu vực này tương ứng với khu vực thắt lưng của bạn và sẽ giúp giảm đau lưng.

Hướng sự chú ý đến đốt sống cổ: Các huyệt đạo nối liền cột sống nằm dọc theo hai cạnh bàn chân của bạn.  

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem-3

Dùng ngón tay cái massage dọc theo mép trong của bàn chân phải và từ đầu ngón chân cái đến mắt cá chân; Tiếp theo, dùng ngón cái tay cái ấn mạnh lên ngón chân trái của bạn và di chuyển chậm dọc theo toàn bộ chiều dài bàn chân để chắc chắn bạn không bỏ sót huyệt đạo nào.

Giải quyết đau nhức do thần kinh tọa: Các huyệt đạo nối liền dây thần kinh tọa nằm ở ngay sau mắt cá chân của bạn và tiếp tục đi thẳng trong khoảng 4 hoặc 10 cm. Đau thần kinh tọa gây đau nhức xuống chân vì dây thần kinh bị chèn ép và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. 

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem-4

Massage các huyệt đạo nối liền các dây thần kinh tọa sẽ cải thiện tuần hoàn máu cho toàn bộ cơ thể.  Thực hiện massage bấm huyệt cho thần kinh tọa đều đặn mỗi ngày là phương pháp hiệu quả giúp chấm dứt hoàn toàn tình trạng này. 

Điều trị đau lưng trên bằng cách áp dụng liệu pháp bấm huyệt vào các huyệt tương ứng với lưng trên và vai. Những điểm này nằm dọc theo bàn chân của bạn.

bi-dau-lung-thi-lam-the-nao-de-chua-tri-dut-diem-5

Dùng ngón cái xoa lên đầu ngón chân theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoa dọc theo bàn chân cho tới gót chân; Dùng ngón cái xoa tương tự lên mắt cá chân nhưng với lực mạnh hơn để tác động vào huyệt mắt cá chân.

Ngoài tự massage, các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage. Ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 3D, 4D có khả năng xoa bóp chuyên nghiệp, có thể giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Để việc xoa bóp đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên duy trì thực hiện đều đặn hằng ngày. Trước khi xoa bóp bạn có thể ngâm chân trong nước nóng để bàn chân được thả lỏng và thư giãn.