Thực phẩm bổ sung protein bạn cần biết

Ngày đăng 16/11/2022 14:12

Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơthể. Nó là thành phần cơ bản cung cấp cho tất cả các tế bào sự sống. Protein đóng một số vai trò quan trọng trong cơ thể con người, bao gồm cung cấp năng lượng để hỗ trợ mọi hoạt động của con người, cũng như bổ sung và đổi mới tế bào.

Thực phẩm bổ sung protein cần thiết

Để có một sức khỏe dồi dào với một vóc dáng và cân đối, trước hết bạn phải hiểu rõ về top 5 thực phẩm bổ sung protein cho cơ thể sau đây:

thuc-pham-bo-sung-protein-can-thiet

- Trứng:

Có thể thấy, trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Bữa ăn này có giá cả hợp lý và phổ biến rộng rãi. Hơn nữa, trứng chứa nhiều protein và bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất. Lòng đỏ trứng bao gồm cholesterol, giúp tạo ra các hormone và leucine trong cơ thể. Chất này được cho là cung cấp chất “đánh lửa” cho quá trình phát triển và tăng cường cơ bắp của cơ thể. Trứng thường được các vận động viên sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung protein tốt nhất cho cơ thể.

Những người vận động và tập luyện cơ bắp thường xuyên, chẳng hạn như những người tập thể thao hoặc tập gym, cần một số lượng lớn trứng để bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể, giúp cơ bắp ngày càng khỏe mạnh. Những người này thường tiêu thụ 7 quả trứng mỗi ngày, 3 trong số đó bao gồm lòng đỏ và 4 trong số đó chỉ chứa lòng trắng.

thuc-pham-bo-sung-protein-can-thiet-2

- Thịt bò:

Thịt cũng được coi là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Điều đầu tiên nghĩ đến khi các cá nhân mong muốn trẻ hóa cơ thể, tăng cường sức khỏe và tăng sức bền cơ bắp là thịt bò. Rất có thể vì thịt bò có hàm lượng protein cao nhất so với bất kỳ loại thịt nào.

Chỉ với một chút thịt bò khiêm tốn, bạn đã cung cấp cho cơ thể một lượng protein đáng kể. Theo nghiên cứu, 100 g thịt bò có khoảng 24-27 g protein, nhiều hơn đáng kể so với thịt lợn (100/19 g), tuy nhiên lượng cholesterol trong thịt bò lại thấp hơn so với thịt. lợn. Nếu thịt bò có 84 mg cholesterol thì lợn phải có 86-90 mg cholesterol.

- Gà:

Đây cũng là một trong những thực phẩm bổ sung protein tốt nhất. Mặt khác, thịt gà có hàm lượng protein thấp hơn thịt bò nhưng hàm lượng protein lớn hơn lợn. Có ít hơn 22g protein trong 100g thịt gà. Phần lớn protein trong thịt gà tập trung ở phần ức gà bao gồm nhiều chất béo và cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Những người tập thể dục vừa phải hoặc mới tập thể hình nên sử dụng gà nướng đã được chế biến sẵn để loại bỏ lớp mỡ trên gà mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon của thịt. Hơn nữa, thịt gà rẻ hơn thịt bò, vì vậy bạn có thể sử dụng nếu ngân sách eo hẹp.

thuc-pham-bo-sung-protein-can-thiet-3

- Cá:

Trong nhiều thiên niên kỷ, cá được coi là nguồn protein lành mạnh nhất. Vì cholesterol có trong cá được cho là nguyên liệu lành mạnh nhất cho hệ tim mạch. Cá bao gồm Omega 3, có lợi cho não và cải thiện khả năng điều phối các axit amin của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh và một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hãy bổ sung cá vào chế độ ăn uống thường xuyên của bạn ngay bây giờ.

- Đậu nành:

Đậu nành là nguồn bổ sung protein thực vật tốt nhất.Đạm thực vật có thể được sử dụng thay cho đạm động vật. Đậu nành rất có thể là nguồn cung cấp protein cao nhất trong số đó. Đậu nành rất giàu protein, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp người bệnh khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Đại Việt sport là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng,... Kết hợp chế độ ăn uống giàu protein cùng tập luyện với giàn tập tạ sẽ giúp bạn có được body săn chắc.