Chất chống oxy hóa astaxanthin là gì, có ở đâu?

Ngày đăng 05/05/2023 14:35

Astaxanthin là một sắc tố có trong cá hồi, vi tảo, nấm men, tôm, cùng nhiều loại sinh vật biển khác, là một chất chống oxy hóa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Chất chống oxy hóa astaxanthin là gì, có ở đâu nhé.

Astaxanthin là gì?

Bên cạnh dầu cá và axit béo omega-3 thìa astaxanthin là một dưỡng chất từ đại dương, giúp cải thiện các chức năng trong cơ thể rất tốt. Nó bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại, cũng như giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn, da khỏe mạnh, tăng sức bền, cải thiện sức khỏe tim mạch.

astaxanthin-la-gi

Chất bổ sung astaxanthin theo đường uống được dùng trong điều trị các bệnh Alzheimer, Parkinson, đột quỵ, tình trạng cholesterol cao, bệnh gan, thoái hóa điểm vàng do tuổi cao (mất thị lực do tuổi tác), ngăn ngừa ung thư. Nó cũng được sử dụng cho hội chứng chuyển hóa (nguyên nhân khuyến tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường).

Ngoài ra, uống astaxanthin còn có tác dụng cải thiện hiệu đáng kể suất tập thể dục thể thao, giảm tình trạng tổn thương cơ cũng như đau nhức cơ sau khi tập luyện, ngừa cháy nắng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều trị chứng khó tiêu, vô sinh nam, hội chứng ống cổ tay, thấp khớp, các triệu chứng mãn kinh.

Kem có chứa astaxanthin trong thành phần khi thoa lên da giúp chống nắng, giảm nếp nhăn.

Astaxanthin được đánh giá là an toàn tuyệt đối khi được nạp vào cơ thể qua đường thực phẩm. Còn dùng dưới dạng chất bổ sung thì có thể có phản ứng phụ khi dùng với liều lượng 4 – 40 gr/ngày trong 12 tuần. Tác dụng phụ là tăng nhu động ruột và khiến phân khi đại tiện có màu đỏ; Sử dụng liều cao có thể gây đau dạ dày.

Lợi ích khi sử dụng astaxanthin

loi-ich-cua-astaxanthin

- Chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa nói chung tốt cho sức khỏe. Riêng astaxanthin giúp cải thiện lưu lượng máu

- Hỗ trợ điều trị ung thư: Sử dụng astaxanthin rất tốt trong quá trình điều trị ung thư vú, bao gồm kìm hãm các tế bào ung thư phát triển. Nhược điểm của nó là chi phí cao.

- Chăm sóc da: Astaxanthin sử dụng dưới dạng kem bôi giúp làm mờ nếp nhăn, thu nhỏ đốm đồi mồi, duy trì độ ẩm cho da.

- Hỗ trợ tập luyện: Astaxanthin thúc đẩy cơ thể sử dụng các axit béo, tăng sức bền, ngăn ngừa các tổn thương cơ và xương. Đây chính là lý do các vận động viên thể thao, gymer sử dụng chất này để hỗ trợ cho quá trình luyện tập.

Ngoài ra astaxanthin còn được sử dụng cho người mắc bệnh xương khớp, cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới.

Qua các thông tin ở trên có thể nhận thấy astaxanthin là một chất chống oxy hóa tốt. Trên thị trường có astaxanthin ở dạng chất bổ sung, nhưng chúng ta có thể dễ dàng cung cấp thêm cho cơ thể thông qua việc tăng cường thêm các loại hải sản trong chế độ ăn. Các bạn cũng đừng quên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như giữ cho bản thân ít bị mắc bệnh nhé !

Nguồn: Luyện tâp hiệu quả tại nhà với giàn tạ đa năng tại nhàhttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html