Cách massage bấm huyệt thư giãn

Ngày đăng 07/12/2020 15:01

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng trở nên bận rộn hơn. Mặc dù đời sống con người được cải thiện, thu nhập tăng lên nhưng lại thiếu thời gian chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, việc chăm sóc cho bản thân là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn giúp bạn cải thiện trạng thái mệt mỏi, áp lực và căng thẳng đến từ những vấn đề hàng ngày. Có rất nhiều cách để bạn thư giãn hàng ngày, bạn có thể đến các cơ sở spa hoặc mua một chiếc ghế massage toàn thân để thư giãn ngày tại nhà. Nhưng có một phương pháp thư giãn vô cùng hiệu quả mà chẳng khiến bạn tốn tiền đầu tư là phương pháp massage bấm huyệt tại nhà.

Phương pháp massage bấm huyệt thư giãn là một phương pháp trị liệu dựa trên y học cổ truyền phương Đông. Theo Đông y, cơ thể con người có rất nhiều huyệt vị có tác dụng trị liệu, các huyệt vị này có liên kết tới một hoặc một số cơ quan trong cơ thể thông qua hệ thống kinh mạch. Massage bấm huyệt là phương pháp sử dụng tay để tác động một lực đạo phù hợp trực tiếp lên cơ thể. Các huyệt đạo này khi được day ấn sẽ tác động lên các cơ quan thụ cảm, các dây thần kinh, mạch máu,… giúp cơ thể thư giãn, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Khi thực hiện phương pháp massage bấm huyệt thư giãn tại nhà, bạn cần biết về những huyệt đạo cơ bản, dễ tìm kiếm và phương pháp day ấn cũng như hiệu quả khi massage day bấm những huyệt này. Mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều chứa những huyệt vị, từ đầu, vai gáy, cổ, lưng cho đến bàn tay, bàn chân. Mà khi chúng ta tác động lên chúng không chỉ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện sắc đẹp bên ngoài.

Những thao tác massage bấm huyệt mà bạn cần biết:

- Động tác xoa: Động tác xoa là động tác cơ bản nhất của thao tác massage bấm huyệt. Động tác này thường là động tác được thực hiện đầu tiên trước khi làm tiếp các bước tiếp theo nhằm mục đích giúp cơ thể làm quen với các chuyển động, làm ấm cơ thể, kích thích lưu thông máu. Với động tác này, bạn đổ một ít dầu massage vào lòng bàn tay, xoa 2 tay vào nhau để làm ấm và xoa từ cổ xuống cánh tay, lòng bàn chân.

- Động tác đấm: Nắm hai lòng bàn tay, tiến hành đấm nhẹ nhàng dọc từ vai xuống dưới chân, tập trung chủ yếu ở vùng lưng nhưng cần tránh các đốt sống lưng. Động tác này sẽ giúp cơ thể thử giãn, giảm đau mỏi hiệu quả.

- Động tác bấm: Đây là động tác sử dụng đầu ngón tay ấn một lực mạnh vào cơ thể giữ trong khoảng 8 – 10 giầy rồi thả ra. Động tác này phù hợp để bấm vào các huyệt đạo giúp cơ thể đạt hiệu quả thư giãn tối đa. Lưu ý không bấm mạnh vào các khớp trên cơ thể cũng như mạch máu.

Một số huyệt vị mà bạn cần biết và có thể sử dụng trong quá trình massage bấm huyệt thư giãn là: huyệt Thận du, huyệt Trật biên, huyệt Đại trường, huyệt Ngọc trụ, huyệt Ủy trung, huyệt Thừa phủ, huyệt Dũng tuyền. Những huyệt vị này không chỉ có tác dụng thư giãn cơ – xương – khớp mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh xương khớp thường gặp như viêm khớp, phong thấp, teo cơ, đau thắt lưng, đau mỏi vai gáy.

Tags: Ghế massage cao cấp