Mẹo chữa đau vai gáy đơn giản hiệu quả

Ngày đăng 08/08/2022 08:13

Đau vai là một tình trạng phổ biến ở những người dành nhiều thời gian ngồi hoặc mang vác nặng. Đau vai và cổ có thể tự biến mất sau vài ngày nếu bạn biết nguyên nhân gây ra nó và thay đổi thói quen, tư thế ngồi và thử một số phương pháp điều trị đau cổ cơ bản tại nhà. Mẹo trị đau vai gáy có thể giảm đau mỏi vai gáy ở mức độ thấp nhưng hiệu quả đến khó tin.

Mẹo chữa đau vai gáy

Rượu hạt gấc

meo-chua-dau-vai-gay

Hạt gấc là vị thuốc đông y gọi là mộc thông. Hạt gấc có tính bình, vị đắng, hơi độc. Vì độc tính của hạt nên có thể giúp những người bị đau mỏi vai gáy hay các bệnh về xương khớp chống ứ trệ, giảm đau, trị tiêu chảy.

Chuẩn bị: Hạt gấc, rượu trắng từ 40 độ trở lên. Hạt gấc được phơi khô, rang chín, giã nhỏ trước khi cho vào bình rượu trắng khoảng một tuần. Đổ một ít rượu ra bát nhỏ, nhúng bông gòn vào đó rồi đắp lên vùng vai gáy bị đau nhức. Massage trong 3-5 phút, hoặc lâu hơn tùy ý. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày hoặc khi có cơn đau. Vì hạt gấc có độc nên chỉ nên dùng ngoài da. Không uống rượu hạt gấc vì có thể gây ngộ độc.

Chườm lạnh

meo-chua-dau-vai-gay-2

Trong nhiều trường hợp, nước đá được sử dụng để điều trị cơn đau tức thì. Do đó, chườm đá chỉ hữu ích nếu bệnh nhân bị chấn thương vai mới trong vòng 3-4 giờ. Băng làm tê liệt các mô bị tổn thương và giúp thu nhỏ các tĩnh mạch, làm giảm sự khó chịu và ức chế hoặc ngăn ngừa sưng hoặc viêm ở khu vực bị ảnh hưởng.

Đá lạnh và túi vải là dụng cụ cần thiết để chuẩn bị. Đặt đá vào túi và áp ngay lên khu vực bị tổn thương. Túi đá nên được di chuyển từ giữa cổ đến cổ và sau đó mở rộng ra vai. Lặp lại 3-4 lần cho đến khi cơn đau biến mất, lặp lại cách nhau khoảng 2 giờ và không nên được áp dụng ngay lập tức vì nó có thể gây bỏng lạnh ở bệnh nhân.

Một số bài tập cổ và vai

Trị đau vai và cổ ở nhà với các bài tập dễ dàng như rẽ, kéo dài vai... giúp tăng cường cơ bắp ở cổ và cổ, thúc đẩy lưu thông máu, thư giãn cơ ở cổ và cổ, và do đó làm giảm sự khó chịu của trái cây.

bai-tap-chua-dau-vai-gay

Bài tập xoay người: Tay tự động thư giãn trong khi ngồi khoanh chân và đối diện với phía bên phải. Chân trái đi qua đầu gối phải, trong khi tay phải ấn gần chân. Xoay cơ thể của bạn và đặt tay trái của bạn sau lưng trong 10 giây. Làm tương tự ở phía bên kia.

Bài tập căng cơ trị đau vai gáy: Sử dụng chai nước 1,5 đến 2 lít. Đứng trên sàn nhà với tay trái của bạn giữ chai nước lên vai trong 30 giây, sau đó chuyển chai sang tay phải của bạn để làm điều tương tự. Đối với kết quả tốt nhất, mỗi bài tập nên được thực hành trong 15-20 phút.

Có những biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản và nhanh chóng để giảm bớt sự khó chịu của cổ và vai. Tuy nhiên, khi thực hiện các biện pháp khắc phục tại nhà cho sự khó chịu của cổ và cổ, nó cần được hướng dẫn bởi các chuyên gia trị liệu.

Lời khuyên để điều trị đau cổ và cổ trên dây chỉ giúp những người đang gặp khó khăn nhẹ và không tiến triển đến mức viêm cơ. Tùy thuộc vào tình trạng và tình trạng của bệnh nhân có phù hợp để điều trị bằng thảo dược hay không vì thể trạng mỗi người là khác nhau.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng. Tập luyện đều đặn với máy vật lý trị liệu sẽ giúp quá trình bình phục và phục hồi chức năng sau chữa trị đau cổ vai gáy đạt hiệu quả tốt nhất.