Cách tập cơ bụng 6 múi tại nhà

Ngày đăng 19/01/2022 09:46

Sở hữu một body 6 múi mặc dù đây không phải là điều quá khó khăn nhưng nó cũng không phải là điều dễ dàng để đạt được. Và trong nội dung dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn những bài tập có thể tự thực hiện tại nhà nhưng vẫn có được một cơ bụng 6 múi.

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha

Cách tập cơ bụng 6 múi tại nhà

1. Plank

Có thể nói dù nam hay nữ thì bài tập này đều là bài tập cực kỳ phổ biến và hiệu quả mang lại cũng rất cao. Bài tập này sẽ giúp cho chúng ta cân bằng được khả năng giữ thăng bằng đồng thời cơ bắp sẽ trở nên săn chắc hơn tất cả những gì mà bạn cần phải làm ở bài tập này đó là hãy cố gắng giữ trong tư thế chuẩn càng lâu càng tốt. 

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha-1

Bên cạnh vùng cơ bụng thì có rất nhiều những vùng cơ khác cũng cũng được ảnh hưởng như là những vùng cơ liên sườn, cơ lưng. Đối với bài tập này thì hãy tranh thủ tập luyện bất cứ khi nào có thể Và hãy cố gắng giữ càng lâu càng tốt.

2. Plank nghiêng

Đây là một bài tập biến thể của bài tập plank cơ bản. Chắc chắn đối với những bài tập biến thể thì độ khó và hiệu quả cũng sẽ được nâng cao hơn và bài tập này sẽ giúp cho các sợi cơ dọc theo hông được phát triển và trở nên khỏe mạnh hơn. 

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha-2

Thực tế đã chứng minh thì đây là một trong những vùng cơ ít được người tập luyện chú ý đến nhất tuy nhiên vùng cao lại lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên cho bạn một cơ bụng 6 múi hoàn hảo hơn. Tương tự như bài tập trên thì đối với bài tập này bạn chỉ cần giữ ở tư thế chuẩn càng lâu càng tốt và hãy tranh thủ tập mỗi khi có thể.

3. Bài tập giương chân lên đá xuống

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha-3

Khi tập luyện bài tập này có lẽ cơ thể bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn bởi vì tác động sâu rộng của nó. Nếu như bạn thực hiện đúng kỹ thuật và chuẩn động tác thì chắc chắn cơ bụng của bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mỏi thế nhưng điều này sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho cơ bụng của bạn phát triển nhanh hơn. Khi bạn đã tập luyện quen thuộc với bài tập này thì bài tập này còn có thể trở thành một bài cardio có tác dụng đốt mỡ cực kỳ tốt.

4. Bài tập gập bụng chữ V

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha-4

Đây là bài tập sẽ giúp cho cơ bụng của bạn được ném theo cả 2 chiều và nhờ vậy cả phần cơ bụng dưới và cơ bụng trên sẽ được hoạt động hiệu quả cùng lúc, từ đó chúng sẽ được phát triển một cách đồng đều và đem đến hiệu quả gấp đôi. Tất cả những gì bạn cần làm để thực hiện bài tập này đó chính là nằm ở trên một mặt phẳng sau đó hãy sử dụng lực của bụng để đẩy phần thân trên và phần thân dưới sao cho tư thế giống như chữ V. 

cach-tap-co-bung-6-mui-tai-nha-5

Nội dung trên đã chia sẻ cho bạn những bài tập rất dễ để thực hiện tại nhà tự nhiên hiệu quả mang lại thì cực kỳ đáng kể và bạn cần phải lưu ý rằng đối với mỗi người là một cơ điểm khác nhau thế nên thời gian cơ bụng hình thành cũng sẽ khác nhau. 

Điều quan trọng là bạn cần phải kiên trì tới cùng để đạt được mục tiêu và chúc cho bạn đọc sẽ sớm sở hữu được cho mình được thân hình 6 múi như mong muốn. Để tăng cường hiệu quả, bạn có thể kết hợp sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, ghế cong tập bụng.