KHI GIẢM CÂN MỠ THỪA CỦA CHÚNG TA BIẾN ĐI ĐÂU

Ngày đăng 20/06/2017 04:37

KHI GIẢM CÂN MỠ THỪA CỦA CHÚNG TA BIẾN ĐI ĐÂU

Nhiều người nghĩ rằng việc chất béo được đào thải qua tuyến mồ hôi,hay là khi tập thể dục thể thao như:tập ngực ,tập bụng,tập tay …nhưng điều chỉ là một phần để giúp đào thải chất béo  ra ngoài cơ thể.

Theo các nhà nghiên cứu tại trường Đại học New South Wales đã phát hiện rằng có khoảng 84% lượng chất béo trong cơ thể thoát ra ngoài qua đường thở, còn 16% lượng chất béo thoát qua đường nước  như đổ mồ hôi hoặc nước tiểu.
Tác giả nghiên cứu – Ruben Meerman và Andrew J. Brown thuộc Đại học New South Wales cho biết: “Ít ai ngờ phổi chính là cơ quan bài tiết chính của chất béo”. Họ đã nghiên cứu và theo dõi các nguyên tử chất béo để tìm hiểu xem chúng đi đâu khi cơ thể giảm cân. Kết quả là khi bạn mất khoảng 10kg chất béo, thì sẽ có 8,4kg chuyển hóa thành CO2 và 1,6kg chuyển hóa vào trong nước để thoát ra ngoài. Các nhà nghiên cứucho biết khi chúng ta ăn, những chất dinh dưỡng dư thừa được chuyển hóa thành các triglycerides và lưu trữ trong các tế bào chất béo. Quá trình  giảm cân là quá trình biến đổi chất béo, trong đó  các triglycerides  phản ứng hóa học tạo thành carbon dioxide và nước. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý chúng ta không cần phải thở nhiều hơn hoặc đi tiểu nhiều hơn để thải chất béo ra ngoài. Mà thay vào đó bạn cần phải có một chương trình tập luyện chăm chỉ như:tập thể hình,tập bơi,chơi thể thao…..để chuyển hóa chất béo và chế độ ăn uống hợp lý để tránh tích lũy thêm dinh dưỡng dư thừa trong cơ  thể.
Tag:tap nguc san chac,tap nguc trong hieu qua

Bài viết khác