Massage mặt bằng sữa chua thế nào là đúng cách

Ngày đăng 09/07/2021 16:43

Sữa chua là loại thực phẩm rất có ích cho sức khỏe đặc biệt được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng bởi những tác dụng về làm đẹp mà sữa chua mang lại. Bên cạnh việc sử dụng sữa chua bằng cách nạp vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa thì massage cũng được coi như một phương pháp rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những  tác dụng và cách massage bằng sữa chua.

massage-mat-bang-sua-chua-the-nao-la-dung-cach

Massage mặt bằng sữa chua thế nào là đúng cách

Sữa rửa mặt làm trắng da: Khi các bạn pha sữa chua cùng với mật ong và nước sạch thì sẽ tạo ra được một hỗn hợp dùng để rửa mặt và massage trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Cách làm này sẽ giúp cho cho da của bạn được sạch sâu, kiên trì thực hiện thì làn da sẽ càng trở nên mịn màng.

massage-mat-bang-sua-chua-the-nao-la-dung-cach-1

Mặt nạ trẻ hóa làn da: Trong sữa chua có rất nhiều những thành phần kháng khuẩn và các dưỡng chất hữu ích có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Thực hiện đắp mặt nạ cùng với hỗn hợp sữa chua và nước cốt chanh trong khoảng 15 phút và với tần suất 2- 3 lần/ tuần thì làn da của bạn sẽ sáng hơn trông thấy, các vết thâm được làm mờ đi, giảm thiểu những vết mụn sưng.

massage-mat-bang-sua-chua-the-nao-la-dung-cach-2

Mặt nạ chữa cháy nắng: Vào thời tiết nắng nóng ảnh mùa hè thì chị em sẽ phải phải bảo vệ và che chắn làn da của mình thật kỹ càng khỏi các tác nhân từ ánh nắng mặt trời, tránh cho làn da chúng ta bị lão hóa ra và gặp phải những tác động xấu lên da nhưng đôi lúc vẫn không thể tránh khỏi. Cách khắc phục đó chính là sử dụng hỗn hợp gồm sữa chua, dầu oliu và mật ong mà đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp cho làn da của bạn được dịu mát hơn và mềm mịn hơn.

massage-mat-bang-sua-chua-the-nao-la-dung-cach-3

Cách massage mặt bằng sữa chua được chị em áp dụng khá nhiều và thực hiện khá đơn giản, phương pháp này cũng không không gây tốn kém quá nhiều thời gian cho chị em nhưng cần phải lưu ý trước khi thực hiện đó là rửa sạch tay để tránh vi khuẩn xâm nhập. Đầu tiên bạn có thể sử dụng ảnh sữa rửa mặt hoặc nước ấm để làm sạch da, đồng thời cần phải loại bỏ các tế bào chết trên da 2- 3 lần/tuần bằng các loại tẩy tế bào chết hóa học hoặc tế bào chết vật lý được bán khá phổ biến trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. 

massage-mat-bang-sua-chua-the-nao-la-dung-cach-4

Bước tiếp theo sau khi đã làm sạch da thì bắt đầu thoa sữa chua ra thành từng điểm trên mặt, sau đó thực hiện thoa đều các điểm và bắt đầu massage xoay vòng theo chiều từ trong ra ngoài và với vùng má nên thực hiện massage theo chiều xoắn ốc để phương pháp đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Sau khi đã thực hiện massage khoảng 10 đến 15 phút thì rửa lại thật sạch bằng với nước mát và lau khô bằng khăn vải mềm đã được được vệ sinh sạch sẽ hoặc có thể sử dụng bông tẩy trang. Vỗ nhẹ lên mặt để cho các dưỡng chất trong sữa chua được thẩm thấu vào trong da và tiếp tục thực hiện những bước dưỡng da tiếp theo.