6 Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ở Ngoài Trời

Ngày đăng 29/06/2019 00:43

6 Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ở Ngoài Trời

Khi trời trở lạnh, xu hướng của chúng ta là ở trong nhà với lò sưởi ấm cúng, thức ăn thoải mái, nhưng liệu điều đó có thực sự tốt. Chúng ta dành đến 90 % cuộc sống ở trong nhà. Dành hơn 8 giờ mỗi ngày để làm việc và đi công tác và chỉ nhìn thấy thiên nhiên nhiều hơn ở trên ti vi so với thực tế. Không đơn giản chỉ là một thống kê, mà con người đã bỏ lỡ nhiều lợi ích sức khỏe mà thiên nhiên mang lại khi cứ bị giới hạn trong nhà và các tòa văn phòng. 

1. Hít thở không khí tốt hơn

Lo sợ những ô nhiễm, dị ứng, các yếu tố đáng sợ bên ngoài nên chúng ta càng muốn ở bên trong nhà càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu nghĩ rằng mình đang hít thở không khí tốt hơn thì bãn đã lầm: ô nhiễm không khí trong nhà có thể tồi tệ hơn gấp 10 lần so với những gì bạn đang hít thở ngoài trời với các nguyên nhân như thông gió không đầy đủ, sơn, hóa chất từ các sản phẩm gia dụng và nấm mốc.

6 Lợi Ích Sức Khỏe Khi Ở Ngoài Trời

2. Hấp thụ vitamin D

Người trưởng thành thường bị thiếu hụt một lượng vitamin D nhất định. Cơ thể chúng ta chuyển đổi ánh nắng mặt trời, hấp thụ và biến nó thành vitamin D. Tuy nhiên nếu không có đủ thời gian ngoài trời, cơ thể sẽ phải vật lộn để có đủ nắng tạo ra vitamin D. Vì thế bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng có ít nhất 10 đến 15 phút dưới ánh mặt trời mỗi ngày và gặt hái những lợi ích sức khỏe miễn phí này.


3. Giúp chống lại rối loạn cảm xúc theo mùa

Mặc dù chỉ được xảy ra trong nửa năm, nhưng nó là cả một vấn đề lớn. Rối loạn cảm xúc theo mùa hay còn gọi là SAD là một loại trầm cảm xuất hiện vào đầu mùa thu và trở nên tồi tệ hơn vào mùa đông và việc thiếu ánh sáng và vitamin D bị nghi ngờ là 1 trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng này. Ngay cả khi bạn không bị SAD, việc thiếu ánh sáng tự nhiên trong thời tiết mát mẻ cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.


4. Dễ lo lắng

Nếu bạn cảm thấy lo lắng, đi dạo bên ngoài có thể giúp bạn tốt hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần ở ngoài tự nhiên có thể cải thiện cảm giác hạnh phúc và giảm lo lắng. 
Làm thế nào để có nhiều thời gian ngoài trời hơn?

* Tập thể dục ngoài trời. Thực hiện các buổi tập yoga của bạn ở sân sau hoặc bỏ qua máy chạy bộ và ghé thăm công viên.

* Đi dạo. Phá vỡ những áp lực từ công việc với một cuộc đi bộ ngắn bên ngoài, hoặc đi dạo khi bạn trò chuyện điện thoại.

* Đi ăn bên ngoài. Tận hưởng một sự thay đổi của cảnh quan và ăn bữa ăn của bạn ngoài trời.

* Tham gia các hoạt động theo mùa. Lạnh? Chơi trong tuyết, đi đến công viên hoặc đi bộ nhanh.

Ấm lên? Hãy thử đi bộ đường dài hoặc xem đội bóng yêu thích của bạn chơi.


Vì vậy, bất kể mùa nào, đã đến lúc rời khỏi chiếc ghế và tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời. Sức khỏe của bạn sẽ ngày càng được cải thiện.

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ đa năng, thiết bị thể dục công viên.