Chia sẻ những cách bấm huyệt massage bàn chân

Ngày đăng 02/07/2021 14:30

Bàn chân là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể và được coi như là trái tim thứ hai của con người. Vì vậy chăm sóc đôi bàn chân cũng như thực hiện massage bấm huyệt ở vị trí này sẽ rất có ích cho cơ thể, trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cách bấm huyệt massage bàn chân mà bạn đọc nên tham khảo. 

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan

Chia sẻ những cách bấm huyệt massage bàn chân

Huyệt Dũng Tuyền: huyệt đạo này nằm ở vị trí dưới lòng bàn chân là điểm lõm nhất của gan bàn chân. Cách thực hiện bấm huyệt như sau: sử dụng ngón cái để ấn và day tại vị trí huyệt đạo trong khoảng 5 phút. Thời gian tốt nhất để thực hiện bấm huyệt đó chính nào vào buổi sáng và hãy uống thêm một cốc nước để thận lọc tốt hơn. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong điều hòa cơ thể và giải độc thận.

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan-1

Huyệt Nội Đình: Vị trí của huyệt đạo này ở trên mu bàn chân và cách từ ngón chân cái và ngón giữa nửa thốn lên phần mua bàn chân. Cách thực hiện như sau: Bấm và giữ vào huyệt đạo trong khoảng thời gian 3 phút và thực hiện tương tự với bên chân còn lại. Tác dụng của huyệt đạo này đó chính là trị các chứng đầy bụng, đau răng, chảy máu cam, sốt cao,  liệt dây thần kinh số 7.

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan-2

Huyệt Thái Xung: huyệt nằm ở phần mu bàn chân và cách từ khe ngón chân cái và ngón áp út đo lên khoảng 2 thốn. Cách thực hiện bấm huyệt như sau: sử dụng ngón cái cùng với một lực tác động vừa phải để ấn vào huyệt đạo trong khoảng 4 phút, khi nào có cảm giác đau tại vị trí huyệt đạo thì dừng lại. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa cơ thể, trị chứng mất ngủ, bí tiểu, hạ huyết áp, đau khớp cổ chân, rối loạn kinh nguyệt,.....

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan-3

Huyệt Thương Khâu: Vị trí của huyệt ở phần giữa nếp gấp cổ chân nơi lõm giữa gân cơ duỗi dài ngón cái và gân cơ duỗi chung ngón chân. Cách thực hiện như sau: tác động vào huyệt đạo một lực nhẹ nhàng thông qua kỹ thuật ấn và day trong khoảng 1 đến 3 phút, đồng thời kết hợp cùng với những kỹ thuật khác như xoa bóp thư giãn để có thể tăng cường hiệu quả. Tác dụng của huyệt này đó chính là điều trị các chứng đau khớp cổ chân, đau dây thần kinh tọa, tê liệt,...

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan-4

Theo các chuyên gia bấm huyệt thì lợi ích của việc bấm huyệt bàn chân là vô số không thể kể hết ra được nhưng dưới đây sẽ là một số lợi ích cơ bản nhất như: giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi; điều trị được các chứng bệnh nhẹ như cảm lạnh; cải thiện quá trình lưu thông máu cũng như là tuần hoàn; kích thích được quá trình hoạt động của các cơ quan nội tạng; ngăn ngừa được các chấn thương và giảm thiểu sự đau đớn do hóa trị; điều trị được các chứng rối loạn của các chức năng gan, dị ứng da, táo bón và phương pháp này rất tốt cho phụ nữ mang thai bởi vì có thể giảm được áp lực của bàn chân. 

chia-se-nhung-cach-bam-huyet-massage-ban-chan-5

Tóm lại massage bấm huyệt bàn chân là phương pháp trị liệu rất tốt cho sức khỏe, vì vậy hãy cố gắng dành ra vài phút mỗi ngày thực hiện bấm huyệt để có thể nâng cao được sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai. Bạn có thể sử dụng máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân để tiện chăm sóc cho đôi chân mỗi ngày.