Top 5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Vitamin B3

Ngày đăng 25/01/2021 09:19

Vitamin B3 còn có tên gọi khác là Niacin. Nó là một chất dinh dưỡng rất quan trọng vì mọi bộ phận của cơ thể đều cần nó để hoạt động bình thường. Vitamin B3 chủ yếu được sử dụng để giảm mức cholesterol trong cơ thể. Nó cũng được sử dụng để điều trị các chứng rối loạn hô hấp hoặc bệnh về máu. 

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3

Top 5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Vitamin B3

Các thực phẩm như cá, các loại hạt và thịt gà là nguồn cung cấp vitamin B3 dồi dào. Nó hỗ trợ lưu thông máu tốt, vận hành hoạt động bình thường của não và tăng cường trí nhớ. Điều quan trọng là bạn tiêu thụ một lượng thích hợp vitamin B3 vì việc sử dụng quá liều lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. 

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-1

Vitamin B3 là một loại vitamin tan trong nước, có thể đi qua máu của con người và do đó cơ thể có khả năng thải các vitamin dư thừa dưới dạng nước tiểu. Do đó, loại vitamin này có thể được hấp thụ qua cả thức ăn và thức ăn lỏng, vì cơ thể chúng ta cần được cung cấp liên tục. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng lợi ích chính của Vitamin B3 là giữ cho xương của bạn chắc khỏe hơn bằng cách giúp giữ lại canxi. 

1.     Điều hòa tiêu hóa.

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-2

 Vitamin B3 giúp điều hòa hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa của con người, do đó thúc đẩy cảm giác thèm ăn và làn da sáng khỏe. Loại vitamin này rất quan trọng đối với các chức năng của đường tiêu hóa, bao gồm sự phân hủy chất béo, carbohydrate và rượu. 

2.    Điều trị bệnh khô da.

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-3

Những người bị yếu cơ, gặp các vấn đề về tiêu hóa, nhiễm trùng da hoặc bệnh pellagra đều có nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu hụt vitamin B3 nghiêm trọng. Pellagra là một căn bệnh do thiếu vitamin B3 trong cơ thể. Những người này cần kết hợp tăng liều lượng vitamin B3 thông qua chế độ ăn uống hoặc các chất bổ sung như một phần của quá trình điều trị. Điều cần lưu ý là phải tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu niacin hơn để tránh tình trạng bệnh có chỉ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

3.    Cải thiện làn da.

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-4

 Vitamin B3 hoặc Niacin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó thường được sử dụng trong mỹ phẩm và kem dùng để chống lão hóa. Nó được biết đến để đảo ngược tác hại của ánh nắng mặt trời và sự đổi màu có thể xảy ra do lão hóa. Loại vitamin đa tác dụng này cũng giúp chữa lành vết thương, làm khỏe da và kích thích khả năng giữẩm của da. 

4.    Giảm các triệu chứng của viêm khớp.

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-5

 Vitamin B3 hoặc Niacin giúp giảm bớt các triệu chứng của viêm xương khớp. Nó cải thiện khả năng vận động của khớp và ngăn ngừa tình trạng viêm khớp. Đặc tính không viêm của nó giúp làm dịu chứng viêm khớp và tăng cường chức năng hoạt động của não. Hãy chắc chắn rằng bạn không tiêu thụ liều lượng lớn niacin vì nó có thể gây ra hiện tượng nhờn. 

5.    Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim.

top-5-cong-dung-tuyet-voi-cua-vitamin-b3-6

Vitamin này giúp ích trong việc quản lý mức cholesterol trong cơ thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng hạn chế căng thẳng oxy hóa và chứng viêm có thể gây hại cho tim - những triệu chứng có xu hướng làm cứng động mạch và cản trở lưu lượng máu. Niacin còn được biết là làm giãn mạch và cải thiện lưu lượng máu.