Hướng dẫn xoa bóp massage bấm huyệt trị mất ngủ kinh niên

Ngày đăng 29/09/2020 16:59

Tin liên quan

Mỗi ngày của tất cả chúng ta chỉ có 24 giờ. Có người tận dụng được tối đa 24 giờ này và làm việc có hiệu quả và vô cùng năng suất, có người thị lại không. Bí quyết ở đây chính là chất lượng giấc ngủ của mỗi người. 

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien

Hướng dẫn xoa bóp massage bấm huyệt trị mất ngủ kinh niên

Một người khỏe mạnh bình thường sẽ cần ngủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, tương đương với 1/3 ngày. Nghĩa là trong suốt cuộc đời mình, bạn sẽ dành ra 1/3 quỹ thời gian cho việc ngủ, 2/3 quỹ thời gian còn lại sẽ là ăn uống, học tập, làm việc và giải trí. Như vậy, bạn đã hiểu về tầm quan trọng của giấc ngủ với chúng ta chưa?

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-1

Để có được một giấc ngủ chất lượng không phải dễ khi mà những nghiên cứu mới nhất cho thấy, tỷ lệ người bị mất ngủ và cần sự can thiệp y tế không ngừng tăng lên và độ tuổi bị mất ngủ thì ngày càng trẻ hóa. 

Khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và tái tạo. Việc mất ngủ sẽ khiến cho các cơ quan phải làm việc liên tục, không được hồi phục và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần, trí tuệ sa sút. Mất ngủ là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh liên quan đến tim mạch, huyệt áp, thận, gan, thậm chí là gây ra đột quỵ.

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-2

Thông thường nhiều người nghĩ rằng họ có thể can thiệp tình trạng này bằng thuốc an thần và thuốc ngủ. Tuy nhiên, sau một thời gian họ cảm thấy thuốc mất dần tác dụng, cơ thể vẫn mệt mỏi và thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng. 

Trong Đông ý có một câu nói nổi tiếng, đó là: “Hãy sử dụng đôi tay trước khi sử dụng đến cái kim”. Ý chỉ chúng ta nên sử dụng phương pháp massage bấm huyệt để điều tiết cơ thể từ bên trong trước khi sử dụng các phương pháp bên ngoài tác động vào cơ thể.

Để chữa mất ngủ bằng phương pháp massage bấm huyệt, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

1. Massage bấm huyệt vùng đầu và mặt

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-3

Đầu là nơi chứa não bộ của bạn, cơ quan quan trọng điều khiển mọi hoạt động của con người. Massage bấm huyệt vùng đầu sẽ giúp cho não bộ của bạn được thư giãn tốt nhất, qua đó giúp cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, nhất là não bộ, tạo tiền đề cho một giấc ngủ ngon. 

Cách massage bấm huyệt vùng đầu cũng vô cùng đơn giản. Bạn xoa hai tay vào nhau cho đến khi ấm lên, sau đó xoa hai tay lên mặt trong khoảng 20 – 30 phút. Sau đó, bạn dùng 2 ngón tay giữa xoa điểm giữa hai đầu lông mày theo hình vòng tròn từ 15 – 20 lần và lấy tay miết nhẹ lên hai bên thái dương. Cuối cùng dùng hai đầu ngón tay giữa day ấn nhẹ nhàng lên hai bên thái dương khoảng 30 lần.

2. Massage bấm huyệt vùng cổ

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-4

Đặt ngón trỏ lên vùng xương ngay sau tai và day bấm với lực vừa phải từ 15 – 20 lần. Sau đó, dùng hai tay vuốt nhẹ vùng cổ dọc từ trên xuống dưới và ngược lại cho đến khi vùng cổ nóng lên. Cách làm này sẽ giúp máu lên não tốt hơn và thư giãn tinh thần hiệu quả, tạo tiền đề cho một giấc ngủ ngon.

3. Massage bấm huyệt bàn chân

Massage bấm huyệt bàn chân có hiệu quả điều trị chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả. Không những vậy, khi massage bấm huyệt bàn chân sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng tê bì tay chân, giúp cơ thể được thả lỏng, thư giãn, tăng cường khả năng lưu thông máu.

huong-dan-xoa-bop-massage-bam-huyet-tri-mat-ngu-kinh-nien-5

Ở bàn chân có một số huyệt quan trọng mà bạn có thể massage bấm huyệt trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn, nhất là huyệt Dũng tuyền nằm ngay chỗ lõm dưới gan bàn chân. Bạn cũng có thể ngâm chân với nước ấm, thêm một chút muối hoặc tinh dầu trong khoảng 20 – 30 phút trước khi đi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình.
 

Tags : ghế nằm massage, thiết bị thể dục ngoài trời.