Cách chọn quần áo chạy bộ dành cho nữ

Ngày đăng 17/07/2021 09:31

Chạy bộ luôn là 1 môn thể thao vô cùng tốt cho phái nữ để có được 1 cơ thể săn chắc, thon gọn. Nhưng không phải mặc gì khi chạy bộ cũng được đâu nhé. Trang phục cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả chạy. Vậy phái nữ chúng ta nên mặc gì khi chạy bộ để giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất mà vẫn nâng cao thể lực.

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu

Cách chọn quần áo chạy bộ dành cho nữ

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là chọn 1 đôi giày chạy phù hợp với đôi chân vì giày chạy phù hợp là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả khi chạy. Tìm được 1 đôi giày chạy thoải mái, chất lượng sẽ giảm thiểu các chấn thương có thể gặp khi đang chạy. Trên hết chúng ta nên ưu tiên 1 đôi giày chạy có kích thước vừa vặn với bàn chân, mềm mại, có độ nhám để hạn chế sự trơn trượt và tạo ra sự thoải mái khi vận động.

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu-1

Tiếp đến đó là vớ tất khi chạy bộ. Bởi vậy song song với 1 đôi giày chạy đó chính là 1 đôi tất thấm mồ hôi dễ dàng để luôn giữ cho chân được khô thoáng và phải thật mềm mại để không gây nên cảm giác khó chịu khi chạy. Việc chọn được tất có chất liệu thấm hút mồ hôi là vô cùng quan trọng vì khi chạy mồ hôi ở chân sẽ tiết ra khá nhiều. Điều này cũng giúp bạn hoàn thành quá trình chạy nhanh hơn mà không gặp trở ngại nào. Một lưu ý nho nhỏ cho các chị em là sản phẩm quá đắt tiền cũng không hẳn quyết định hiệu quả vậy nên hãy chọn những sản phẩm vừa túi tiền mà vẫn đem đến hiệu quả cao nhé.

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu-2

Bên cạnh đó là cách chọn bra thoải mái nhất khi chạy bộ. Thực tế đối với các chị em hiện nay thì sử dụng bra khi chạy không bắt buộc. Trên thị trường giờ đã có những chiếc áo thể dục thấm hút mồ hôi và kèm theo mút bên trong để chị em không cần mặc bra nữa. Tuy vậy nếu cần thì áo bra ôm sát luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho phái nữ vì nó vừa gọn nhẹ mà cũng giúp khoe trọn đường cong cơ thể. Khi chọn mua bra bạn nên chọn những sản phẩm bra vừa vặn với cơ thể, có tính thấm hút cũng như co giãn tốt, nâng đỡ tốt để ôm vừa bầu ngực giúp không bị chảy xệ.

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu-3

Bên cạnh đó tùy vào từng điều kiện thời tiết mà trang phục cũng cần thay đổi thể giúp cơ thể thích nghi. Mùa hè là 1 mùa khá nóng nực vậy nên trong suốt quá trình chạy cơ thể luôn tiết ra 1 lượng mồ hôi rất lớn. Vậy nên những chiếc áo quần, vớ chạy mỏng, dễ thấm mồ hôi, nhẹ, co giãn và có khả năng cách nhiệt luôn là những ưu tiên hàng đầu. Và những trang phục thấm hút mồ hôi luôn là 100% làm từ chất cotton, dễ khô thoáng nhanh tránh gây nên mùi khó chịu.

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu-4

Khi tiết trời dần trở lạnh và chuyển sang mùa đông thì bên cạnh việc lựa chọn trang phục thấm hút mồ hôi cũng nên lựa chọn những bộ quần áo có thể giữ ấm được cho cơ thể để tránh bị cảm lạnh. Có thể là những bộ quần áo dài tay, 1 chiếc áo khoác gió cũng giúp ích trong việc giữ ấm cho cơ thể. Tuy vậy hãy luôn mặc quần áo thoải mái tránh để ảnh hưởng tới việc chạy nhé. 

cach-chon-quan-ao-chay-bo-danh-cho-nu-5

Mặc những chiếc áo phản quang vào trời tối giúp bảo vệ bạn an toàn hơn, tránh được những tai nạn không đáng có. Khi trời trở gió hay thời tiết ẩm ướt nên tìm đến những loại trang phục chống ẩm được sản xuất riêng. Hoặc tìm đến những loại áo khoác nhiều lớp hơn để giảm tác động của gió và có thể dùng thêm khăn cổ, găng tay, mũ…