Trị đau đau gót do viêm cân gan chân bằng xoa bóp bấm huyệt

Ngày đăng 19/06/2019 14:12

Massage không chỉ tạo ra cảm giác tuyệt vời mà còn là một phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa đau gót chân do viêm cân gan chân và tăng cường tuần hoàn máu ở gót chân.

Với một số mẹo nhỏ và một vài thủ thuật đơn giản để tự massage hoặc massage cho người khác, bạn có thể hiểu rõ cách thứctrị đau gót chân tức thì này. Dụng cụ cần chuẩn bị là một ít dầu cho trẻ em (baby oil) hoặc tinh dầu chuyên dùng cho massage bấm huyệt để thực hiện liệu pháp này. 

Xoa bóp là một liệu pháp khắc phục tại nhà đơn giản cho chứng đau gót chân

Mặc dù xoa bóp bấm huyệt gót chân không thể điều trị triệt để bệnh viêm gan chân, nhưng nó đem lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng ngay lập tức và hiệu quả hơn việc chờ cơn đau tan đi. 

 Xoa bóp trị viêm cân gan chân là một liệu pháp đơn giản và hữu hiệu, vì bạn có thể thực hiện ở bất kì nơi đâu ngay khi cơn đau quấy rầy bạn. Việc xoa bóp có thể được thực hiện bằng tay, bằng bóng massage hoặc chỉ bằng một chai nước.

Trị đau đau gót do viêm cân gan chân bằng xoa bóp bấm huyệt

- Lợi ích của việc tự xoa bóp đối với bệnh viêm gan bàn chân:

Khi bạn bị đau tại một vùng bất kì trên cơ thể, phản ứng tự nhiên của bạn là thực hành xoa bóp vùng đó.Điều này xuất phát từ bản năng con người biết rằng xoa bóp có thể làm dịu cơn đau tức thì. Đau gót chân do viêm cân gan bàn chân cũng tương tự. Bằng việc massage gót chân, vòm chân và các khu vực lân cận, bạn có thể tăng khả năng tuần hoàn máu, làm đứt sự kết dính hình thành nên sẹo, tạm thời ngăn chặn tín hiệu đau được truyền từ các đầu dây thần kinh, kéo căng và thư giãn các gân cũng như cơ bị chèn ép gây ra viêm cân gan chân.

- Kỹ thuật xoa bóp chân trị đau gót chân:

Kỹ thuật bạn lựa chọn để massage trị viêm cân gan chân sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn, mức độ đau của bạn, dụng cụ hỗ trợ và người thực hiện xoa bóp.

Kỹ thuật tự massage chân

Bạn có thể sử dụng kỹ thuật đơn giản, hiệu quả này để tự xoa bóp bàn chân của mình tại nhà, khi đang xem TV hoặc khi giải lao tại nơi làm việc.

- Xoa bóp bằng tay:

 Bắt đầu ở phần gốc của gót chân, tại ví trí dây chằng cân gan chân của bạn gắn với xương gót chân, dung ngón tay cái xoa bóp theo những hình tròn, giữ cho các lần xoa đều và nhịp nhàng. Sau đó, tăng dần áp lực theo chiều dọc, dọc theo cơ bàn chân, bắt đầu từ phần lõm  xuống của bàn chân đến xương gót chân. Bạn cũng có thể sử dụng ngón tay cái của mình để massage theo những vòng tròn đều đặn dọc theo cơ.

- Sử dụng bóng gôn, bóng tennis hoặc chai nước: 

Hầu như chúng ta đều có thể dễ dàng tìm thấy một trong số những dụng cụ này xung quanh nhà. Để massage chân bằng quả bóng hoặc chai nước, hãy ngồi trên ghế và đưa bàn chân về phía trước. Tiếp theo, cuộn bàn chân của bạn hết mức có thể từ phần lõm của bàn chân đến gót chân. Bạn cũng có thể thử sử dụng một chai nước lạnh để cơn đau được giảm bớt trong quá trình lăn và chườm.

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế mát xa hoặc máy mát xa chân để việc xoa bóp bấm huyệt đơn giản và hiệu quả hơn!