Nên có chế độ ăn gì trước khi tập gym

Ngày đăng 25/09/2021 08:44

Tập gym là một quá trình hao tổn sức lực và đốt cháy calo đáng kể; vì vậy, để có đủ năng lượng luyện tập đạt mục tiêu đề ra thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày vô cùng quan trọng, nhất là những bữa ăn trước khi tập như thế nào để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đảm bảo kết quả tập luyện.

nen-co-che-do-an-gi-truoc-khi-tap-gym

Nên có chế độ ăn gì trước khi tập gym

Một chế độ ăn phù hợp trước khi tập gym có tác dụng cung cấp năng lượng để đảm bảo lịch trình tập luyện vất vả, cường độ cao, đồng thời, bữa ăn đủ dinh dưỡng cũng tránh cho cơ thể bị cạn kiệt các dưỡng chất làm ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí biến dạng cơ bắp.

Thời gian thực hiện bữa ăn trước khi tập cũng rất quan trọng, các bạn nên ăn trước khi bắt đầu buổi tập ít nhất 30 phút đến 1 tiếng để cơ thể hoàn thành quá trình tiêu hóa thức ăn, tránh bị tức bụng, xóc bụng khi tập hoặc gây ra đau dạ dày. Bữa ăn cách giờ tập chỉ 10 phút đến 1 tiếng thì nên ăn đồ dễ tiêu như cá, tôm, rau xanh, trái cây, sữa tươi, sữa chua…

nen-co-che-do-an-gi-truoc-khi-tap-gym-1

Trường hợp ăn trước giờ tập quá lâu, từ 2-3 tiếng thì bữa ăn cần giàu dưỡng chất gồm protein là các loại thịt, trứng, các loại đậu và tinh bột như cơm, yến mạch, mỳ ống, khoai lang, khoai tây…

Cụ thể, các loại thực phẩm người tập gym nên ăn trước khi tập gồm:

- Chuối: trong chuối có tinh bột, protein và chất béo cùng nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Chuối cũng rất dễ tiêu hóa nên ăn chuối trước khi tập gym 30 phút là rất phù hợp.

nen-co-che-do-an-gi-truoc-khi-tap-gym-2

- Sữa chua: đây là thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng và năng lượng. Nếu bạn có mục tiêu tập luyện để giảm cân thì sữa chua kết hợp với trái cây sẽ là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày, nhất là trước khi tập luyện.

- Sinh tố: các loại sinh tố từ trái cây, rau xanh như sinh tố bơ, xoài, đu đủ, dưa hấu, rau chân vịt, cần tây, bí xanh, ớt ngọt… đều là những thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, có tác dụng ngăn ngừa tích mỡ, giảm béo… vì vậy, các loại sinh tố này rất cần thiết cho người tập gym và phuc hợp để dùng vào trước buổi tập hoặc các bữa ăn phụ trong ngày.

nen-co-che-do-an-gi-truoc-khi-tap-gym-3

- Trứng luộc: trứng vừa dễ chế biến, rẻ tiền lại có nhiều chất dinh dưỡng. Chỉ cần ăn 2 quả trứng gà hoặc vịt luộc trước buổi tập là các bạn có thể yên tâm đã nạp đủ năng lượng cần thiết.

- Táo đỏ: trong quả táo có chứa lượng lớn calo, tinh bột và chất xơ; các bạn hãy ăn một quả táo nguyên vỏ là đủ năng lượng cho buổi tập.

nen-co-che-do-an-gi-truoc-khi-tap-gym-4

- Sữa dành cho người tập gym: để hỗ trợ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trước khi tập gym mà không có thời gian chuẩn bị các thực phẩm thì các bạn hãy dùng sữa dành riêng cho người tập gym. Có nhiều loại sữa với công dụng và hương vị khác nhau, các bạn hãy chọn loại nào phù hợp với mục đích tập và khẩu vị của mình.Trước khi tập, các bạn hãy uống 1 cốc sữa loại này là vừa đơn giản vừa nạp đủ dưỡng chất.