Điều trị run tay bằng phương pháp massage bấm huyệt

Ngày đăng 02/01/2020 16:33

Cách massage bấm huyệt trị run tay

Run tay không phải là bệnh đây là một trong những triệu chứng thường gặp ở tất cả mọi người tùy theo cường độ nặng hay nhẹ. Thông thường trong lúc nào đó con người sẽ bị run tay vào tùy trường hợp và hoàn cảnh có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị run tay. 

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet

Đa phần mọi người đều gặp phải tình trạng run tay nhưng lại không biết đến cách chữa trị và cải thiện tình trạng này. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số cách massage bấm huyệt trị run tay.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng run tay

Run là tình trạng có thể xảy ra ở bất kỳ ai và bất kỳ độ tuổi nào, thông thường run tay thường xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng trong đó có một số nguyên chính như sau:

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet-1

Run tay do lạnh: Thông thường cơ thể con người thường có phản ứng trước các điều kiện tự nhiên. Khi cơ thể tiếp xúc với luồng khí lạnh theo phản ứng tự nhiên có thể gây ra tình trạng run tay.

Run tay do sử dụng các chất kích thích: Thường xuyên sử dụng các loại chất kích thích quá liệu liều như thuốc lá rượu, café hay ma túy, có thể làm tổn thương hệ thần kinh của bạn làm cho cơ thể của bạn bị run không kiểm soát.  

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet-2

Run tay do căng thẳng, áp lực: Đôi khi căng thẳng, áp lực kéo dài có thể làm bạn bị ức chế dây thần kinh sinh các hiện tượng run tay theo phản xạ. Nếu như tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn có thể mắc phải nhiều bệnh khác. Bệnh tật về thần kinh cũng có thể khiến bạn bị run tay.

Run tay không xác định được nguyên nhân: Đôi khi bạn bị run tay mà không xác định được nguyên nhân đây được xác định chính xác. 

Điều trị run tay bằng phương pháp massage bấm huyệt

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet-3

Run tay có thể gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động đời sống của bạn chính vì vậy bạn cần áp dụng ngay phương pháp massage dưới đây để điều trị run tay. Trong các huyệt điều trị run tay được áp dụng phổ biến nhất hiện nay thì phương pháp massage tay tại huyệt Hợp cốc. 

Hợp cốc là huyệt vị quan trọng nằm tại hõm giữa ngón cái và ngón trỏ. Đây là huyệt vị quan trọng trong đông y  được ví một trong những huyệt vị có thể trị được bách bệnh. Khi có các dấu hiệu run tay bạn cần nhanh chóng massage bấm huyệt và di đều vào huyệt Hợp cốc theo chiều từ trong ra ngoài và từ trái sang phải. Liên tục làm như vậy từ 10-15 phút hàng ngày.

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet-4

Massage bấm huyệt nội quan: Ngoài huyệt Hợp cốc thì huyệt Nội quan cũng là một trong những huyệt quan trọng có tác dụng làm giảm và chữa trị run tay. Huyệt Nội quan là huyện nằm ngay cổ tay trái chúng ta có thể xác định huyệt nội quan bằng cách dùng hai ngón tay áp vào cổ tay. 

Cách massage đơn giản nhất trị run tay bằng huyệt Nội quan đó chính là dùng ngón tay cái xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ bằng một lực vừa phải.

dieu-tri-run-tay-bang-phuong-phap-massage-bam-huyet-5

Cả huyệt Hợp cốc và huyệt Nội quan đều có tác dụng trị run tay rất tốt. Nếu bạn kiên trì áp dụng hai phương pháp massage này bạn sẽ có thể thấy rõ hiệu quả mà chúng mang lại. 

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage tại nhà để giảm căng thẳng, từ đó giảm nguy cơ bị run tay. Các ghế massage hiện đại còn có rất nhiều công dụng khác trong thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

 

Tags : ghế massage giá rẻ liệu có nên mua, chữa đau mỏi vai gáy bằng ghế massage.