Đốt mỡ bụng bằng phương pháp giảm mỡ bụng đạp xe

Ngày đăng 17/06/2020 14:24

Tin liên quan

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân hữu hiệu thì đi xe đạp chính là câu trả lời. Đây là một cách thức rèn luyện cơ thể hiệu quả, thú vị, dễ dàng tham gia vào một ngày bận rộn. Đạp xe đem lại lợi ích cả về mặt cảm xúc, tinh thần cũng như thể chất. 

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe

Đốt mỡ bụng bằng phương pháp giảm mỡ bụng đạp xe

Có rất nhiều lí do để bạn yêu thích việc đạp xe như một hoạt động thú vị, từ đó bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó với nó lâu dài. Đây không phải là câu chuyện nhanh chóng, nhưng chỉ cần kiên trì thì bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân rất hiệu quả.

-    Đi xe với tốc độ vừa phải và thường xuyên

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe-1

Nếu bạn muốn đốt cháy chất béo, bạn cần phải đi xe với tốc độ vừa phải để nhịp tim từ 68 đến 79 phần trăm nhịp tim tối đa của bạn. Đây là thứ bạn có thể thiết lập bằng máy đo nhịp tim và máy tính xe đạp.

Nếu bạn không có những thứ này, bạn có thể nhắm đến một tốc độ khiến bạn hết hơi nhưng vẫn có thể duy trì cuộc trò chuyện.

Hầu hết các bài tập của bạn nên ở mức này, dù trong quá trình thực hiện bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, nhưng sau mỗi lần tập luyện cơ thể bạn sẽ ngập tràn năng lượng và tinh thần bạn sẽ trở nên hứng khởi hơn. Bạn nên đặt ra mục tiêu đạp xe khoảng một giờ mỗi ngày.

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe-2

-    Thêm hai hoặc ba phiên cường độ cao một tuần

Các buổi tập cường độ cao sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn, làm cho cơ thể bạn trở thành một máy đốt cháy calo hiệu quả hơn. Bạn có thể kết hợp đạp xe cho hai hoặc ba chuyến đi thông thường của bạn, hoặc nếu bạn cảm thấy thích thú, hãy thêm chúng lên đầu hoặc kết hợp chúng bằng cách thêm một phiên cường độ cao để tăng hiệu quả tập luyện.

Bạn nên duy trì cường độ đạp xe đều đặn. Nếu bạn đột ngột dừng trong một thời gian dài, cơ thể bạn phải tự sửa chữa sau khi gắng sức và đốt cháy chất béo. Điều này đem lại ảnh hưởng xấu tới cơ bắp của bạn và làm giảm hiệu quả khi tập luyện trở lại.

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe-3

Bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng cần nhiều nhiên liệu để duy trì hoạt động, bạn sẽ càng đốt được nhiều calo.

Nếu bạn không thích làm điều này bên ngoài hoặc thời tiết xấu, luôn có lớp học xoay tròn tại phòng tập thể dục địa phương của bạn. Sẽ không thú vị bằng đi xe ngoài trời nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể tập luyện tốt ngay cả  khi trời mưa.

-    Theo dõi tiến trình của bạn

Giữ động lực và theo dõi tiến trình của bạn bằng cách ghi lại nó khi bạn đi.

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe-4

Đừng nản lòng nếu mọi thứ không thay đổi theo cùng một tỷ lệ; bạn đang rèn luyện cơ thể để trở nên khỏe mạnh và hiệu quả hơn, và một vài tuần bạn sẽ thấy nhiều tiến bộ. 

Nếu bạn đang theo dõi tiến trình của mình bằng tỷ lệ phần trăm cân nặng hoặc mỡ cơ thể, thì hãy tự đo mỗi tuần một lần, lý tưởng nhất là vào cùng một thời điểm trong ngày. Khoảng thời gian phổ biến nhất để đó là vào buổi sáng sau khi đi vệ sinh. 

dot-mo-bung-bang-phuong-phap-giam-mo-bung-dap-xe-5

Bạn có thể sử dụng các phần mềm theo dõi sức khỏe trên điện thoai, bạn sẽ có thể thấy thể lực của mình được cải thiện khi bạn tiến bộ - bạn có thể sẽ nhanh hơn dọc theo các phân khúc nhất định, điều này mang lại cảm giác tuyệt vời về thành tích.
Ngoài đạp xe ngoài trời, bạn cũng có thể sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà, hay kết hợp với sử dụng máy chạy bộ và giàn tạ đa năng để đạt hiệu quả tốt nhất.


Tags : xe đạp tập thể dục giá rẻMáy tập công viên ngoài trời.