Massage bấm huyệt chữa rối loạn lo âu hay giảm stress

Ngày đăng 10/01/2020 13:57

Chứng rối loạn lo âu cho đến nay vẫn chưa được giải thích nguyên nhân cụ thể. Một số chuyên gia đưa ra giả thiết liên quan tới các chất dẫn truyền thần kinh trong máu, một số giả thiết khác cho rằng bệnh này kết hợp các yếu tố di truyền môi trường sống và giáo dục.

Massage bấm huyệt chữa rối loạn lo âu hay giảm stress

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress

Biểu hiện của rối loạn lo âu có thể nhận biết được qua 4 yếu tố chính: Cảm xúc, tư duy, hành vi và các triệu chứng trên cơ thể.

Về cảm xúc, bệnh nhân thường hay cảm thấy lo lắng căng thẳng không rõ nguyên nhân. Dẫu biết rằng nỗi sợ hãi của mình vô lí, mơ hồ,  nhưng họ không có khả năng tự kiểm soát bản thân cũng không biết cách cách giải tỏa nỗi lo của mình.

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress-1

Về tư duy, họ luôn tập trung suy nghĩ về những nguy hiểm có thể rình rập quanh bản thân và gia đình họ, suy nghĩ nghĩ về những ký ức buồn, về các triệu chứng bệnh tật của bản thân.

Về hành vi, bệnh nhân sẽ luôn đứng ngồi không yên, bồn chồn trong lòng, khó mà tập trung vào một vấn đề đơn giản. Họ luôn cố gắng trốn tránh những tình huống,  những trải nghiệm từng làm họ cảm thấy sợ hãi trước đó. Có nhiều người uống rượu bia, thậm chí sử dụng ma túy để cố gắng ảnh làm giảm đi cảm giác lo âu của bản thân.

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress-2

Về những triệu chứng trên cơ thể, căn bệnh này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Nó có tác dụng đến tất cả các cơ quan như: tim mạch (do hồi hộp, tăng huyết áp, co thắt lồng ngực...), dạ dày (có cảm giác buồn nôn, khô miệng, chướng bụng, khó chịu,...), hệ hô hấp (hít thở nhanh, khó thở, thường xuyên có cảm giác thiếu Oxy...) và các rối loạn cơ thể khác (đau đầu, run, chảy mồ hôi, giãn đồng tử...).

Để điều trị trị rối loạn lo âu cần kết hợp các liệu pháp hành vi nhận thức, luyện tập thư giãn và sử dụng thuốc. Trong đó, massage bấm huyệt là một liệu pháp giúp thư giãn tinh thần, cân bằng tâm lý và nâng cao sức khỏe vô cùng hiệu quả.

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress-3

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, massage bấm huyệt có thể giải tỏa bớt nỗi lo lắng căng thẳng của người bệnh:

- Massage đầu ngón tay: Đây là nơi tập trung khá nhiều dây thần kinh liên quan đến tim. Để thực hiện massage hiệu quả, hãy sử dụng một ít tinh dầu thoa lên đầu ngón tay, sau đó xoa dọc các ngón tay. Động tác này có tác dụng xoa dịu các dây thần kinh.

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress-4

- Massage đầu: Sử dụng các đầu ngón tay bóp và ấn đều khắp vùng da đầu, kết hợp với động tác xoa bóp và gãi để làm nóng da đầu, giúp máu lưu thông lên não đều hơn, khiến cho đầu óc trở nên nhẹ nhõm tinh thần phấn chấn hơn.

- Massage chân: Chân cũng là nơi tập trung khá nhiều huyệt đạo quan trọng. Hãy chú ý giữ ấm bàn chân của mình, kết hợp các động tác day ấn huyệt ở lòng bàn chân để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, sinh lực dồi dào.

massage-bam-huyet-chua-roi-loan-lo-au-hay-giam-stress-5

Bệnh nhân mắc chứng rối loạn lo âu đặc biệt hoảng sợ, thường kèm theo các rối loạn về chức năng xã hội và có nguy cơ lạm dụng thuốc cao hơn những người bình thường nên ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe. Hãy áp dụng các bài massage như hướng dẫn để tình trạng bệnh được cải thiện và hỗ trợ người bệnh sớm bình phục. Bên cạnh đó, việc sử dụng ghế massage nhật thường xuyên cũng đem lại những lợi ích rõ rệt!

 

Tags : ghế mát xa có tốn điện không, cách sử dụng máy massage xung điện đúng cách.