Cách massage giảm đau nhức cho cánh tay phải

Ngày đăng 29/12/2021 09:31

Cánh tay của chúng ta phải hoạt động thường xuyên và liên tục với đủ mọi công việc hàng ngày nên rất dễ bị tổn thương, đau mỏi. Với những người thuận tay phải thì cánh tay phải sẽ hoạt động nhiều hơn và nguy cơ bị đau nhức cũng cao hơn cánh tay còn lại.

Cách massage giảm đau nhức cho cánh tay phải

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cánh tay phải bị đau nhức, ví dụ như bị chấn thương do tai nạn khiến tay bị gãy xương, bong gân; bị tổn thương mô liên kết, dây thần kinh. Nguy hiểm hơn là cánh tay bị đau do các bệnh thường gặp về xương khớp như: bệnh viêm khớp với triệu chứng các khớp tay bị sưng, đau, biến dạng; bệnh hội chứng ống cổ tay với các triệu chứng các ngón tay bị đau và cứng, khó vận động, mất cảm giác; bệnh u nang hạc với triệu chứng xuất hiện các cục u kích cỡ khác nhau ở mặt dưới cổ tay hoặc khớp nối ngón tay, khi các cục u to sẽ tác động đến các dây thần kinh khiến tay bị tê, đau…

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai-1

Khi bị đau cánh tay phải, tùy theo triệu chứng và tình trạng đau, người bệnh nên đi khám chuyên khoa để có cách điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo và áp dụng phương pháp massage bấm huyệt cũng có tác dụng giảm đau và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả.

Sau đây là cách tự massage bấm huyệt giảm đau nhức cánh tay phải hoặc các bạn có thể tham khảo để thực hiện giúp người bệnh :

- Động tác nâng, kéo cánh tay: 

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai-2

Nếu tự massage, các bạn hãy dùng tay trái nắn bóp cho tay phải bắt đầu từ trên bả vai xuống đến tận các ngón tay; sau đó, nắm bàn tay phải gập lên gập xuống ở khuỷu tay rồi đến cổ tay một cách nhẹ nhàng để giúp các khớp vận động linh hoạt, mềm dẻo; ngăn ngừa cứng khớp. Tiếp theo, nằm bàn tay phải kéo căng để làm giãn khớp vai.

Nếu massage cho người khác, các bạn nắm bàn tay người bệnh rồi làm động tác nâng cánh tay bị đau lên xuống nhiều lần. Tiếp theo, hướng dẫn người bệnh hơi ngả người về phía sau, đồng thời kéo căng cánh tay đau của người bệnh về phía mình để làm giãn khớp cánh tay.

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai-3

Các động tác kéo giãn nhẹ nhàng sẽ giúp giải tỏa căng cứng xương khớp, cơ bắp; giúp cánh tay thoải mái, dễ chịu hơn.

-    Động tác xoay khớp:

Để xoay khớp cổ tay, các bạn nắm lấy bàn tay xoay tròn nhẹ nhàng theo chiều xuôi và ngược kim đồng hồ; Tiếp theo, nắm bàn tay gập lên gập xuống nhiều lần.

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai-4

Đối với khớp khuỷu tay, các bạn làm động tác gập khuỷu lên-xuống; hoặc dang cánh tay sang ngang và làm động tác xoay tròn khuỷu tay trong khi giữ nguyên khớp vai.

Xoay khớp vai bằng cách xoay tròn khớp từ trước ra sau và ngược lại. Nếu massage giúp người khác, các bạn hãy dùng 1 tay đỡ dưới khuỷu, một tay đặt lên vai người bệnh và xoay nhẹ nhàng.

-    Massage các ngón tay:

Cach-massage-giam-dau-nhuc-cho-canh-tay-phai-5

Dùng tay trái nắn bóp, xoa, vuốt từng ngón tay của bàn tay phải; sau đó, nắm từng ngón tay kéo căng ra, Tiếp theo, dùng ngón cái của tay trái day ấn vào lòng bàn tay phải sẽ có tác dụng giảm đau nhức cánh tay phải hiệu quả.

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng cách bấm các huyệt đạo Dương trì ở khớp cổ tay; huyệt Khúc trì ở khuỷu tay; day bấm các đầu ngón tay, sử dụng máy massage, ghế massage…cũng rất có ích trong giảm đau mỏi cánh tay.