Những huyệt đạo giúp trị mụn trứng cá

Ngày đăng 16/04/2020 10:35

Nhiều người thường cho rằng nguyên nhân gây nên mụn trứng cá là do các vấn đề ngoài da mà không biết rằng chúng có mỗi liên hệ mật thiết với chức năng của các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

Những huyệt đạo giúp trị mụn trứng cá

nhung-huyet-dao-giup-tri-mun-trung-ca

Chức năng của các bộ phận nội tạng suy yếu sẽ khiến “khí” không lưu thông và đào thải các độc tố ra ngoài, gây tích tụ độc tố và xuất hiện mụn trên da. Vậy nên, để xử lý mụn từ bên trong và đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, ngăn mụn tái phát thì massage bấm huyệt là một phương pháp rất phổ biến và được mọi người tin dùng. 

Một số huyệt vị hữu dụng khi thực hiện massage bấm huyệt trị mụn trứng cá như sau: 

nhung-huyet-dao-giup-tri-mun-trung-ca-1

-    Huyệt Đại chùy: cách xác định huyệt này là cúi cổ về phía trước, u xương nổi cao nhất là đốt sống cổ thứ 7, huyệt Đại chùy nằm ngay dưới đốt sống này. Bạn dùng đầu ngón tay ấn mạnh và massage bấm huyệt Đại chùy để đạt hiệu quả. 

Đây là huyệt đạo quan trọng trong việc khắc phục triệu chứng gây nảy sinh mụn nhọt trên cơ thể. Lưu ý đối với người thể trạng dễ sinh mụn nhọt, khi xoa bóp cảm thấy đau nhức thì là dấu hiệu không bình thường, cần phải thận trọng khi massage chữa trị. 

nhung-huyet-dao-giup-tri-mun-trung-ca-2

-    Huyệt Phế du: bạn có thể xác định vị trí của huyệt Phế du bằng cách vòng chéo tay về phía sau lưng, huyệt Phế du nằm ở hai bên xương sống, dưới đốt xương thứ 3, ngang ra 1,5 đốt ngón tay. Có 2 huyệt Phế du nằm đối xứng nhau trên lưng. Cách massage bấm huyệt: dùng đầu ngón tay giữa ấn lần lượt lên hai huyệt đã xác định với lực vừa phải. Công dụng của động tác massage này là điều chỉnh tình trạng sức khỏe, nâng cao khả năng tự phục hồi của da. 

-    Huyệt Hợp cốc: đây là huyệt vị khá phổ biến trong trị bệnh và nằm ngay trền bàn tay. Khi bạn khép ngón trỏ và ngón cái sát nhau thì huyệt sẽ ở điểm cao nhất của cơ bắp ngón trỏ và ngón cái. 

nhung-huyet-dao-giup-tri-mun-trung-ca-3

Khi massage bấm huyệt các bạn hãy day ấn lần lượt 2 bên, nếu sau khi bấm huyệt mà có hiện tượng kết cứng hoặc quá đau đớn thì nên tăng cường day ấn thật tỉ mỉ để phục hồi trạng thái bình thường cho da mặt.

Massage huyệt Hợp cốc rất có hiệu quả trong việc trị liệu các triệu chứng trên đầu và da mặt.

-    Huyệt Khúc trì: đây là một huyệt vị nữa cũng rất phổ biến trong massage bấm huyệt và nó nằm trên khuỷu tay của bạn. Để xác định vị trí chính xác của huyệt này, bạn co khuỷu tay vào ngực và sẽ thấy huyệt Khúc trì ở đầu lằn chỉ nấp gấp khuỷu tay. 

nhung-huyet-dao-giup-tri-mun-trung-ca-4

Cách massage bấm huyệt là sử dụng ngón cái day bấm huyệt với lực vừa đủ và thực hiện ở cả hai bên tay trái và phải. Công dụng của huyệt Khúc trì là giúp ngăn ngừa các chứng viêm sưng, đặc biệt có hiệu quả cả với những người thường hay gặp những vấn đề liên quan đến da liễu. 

Mong rằng với cách massage bấm huyệt trên đây sẽ giúp bạn luôn có được một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ đầy sức sống. Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày các bạn cũng nên sử dụng ghế massage, máy massage để giã cơ thể khỏe mạnh, còn có tác dụng chăm sóc da, tăng cường sản sinh collagen, giúp da hồng hào, khỏe mạnh.

 

Tags : Da mụn và các bước chăm sóc da tại nhàBật mí giải pháp trị mụn cho làn da nhạy cảm?.