Cách massage bấm huyệt giảm đau đầu

Ngày đăng 04/02/2020 15:00

Đau đầu là một vấn đề về sức khỏe tương đối phổ biến. Hiện tượng đau đầu có thể xuất hiện từ các thanh thiếu niên, đến những người trung niên hay các cụ già đã cao tuổi. 

Cách massage bấm huyệt giảm đau đầu

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau

Tùy theo nguyên nhân mà các triệu chứng đau đầu biểu hiện ra khác nhau:

- Đau đầu do căng thẳng: đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Đau đầu do căng thẳng thường gây ra các cơn đau thắt tại da đầu và vùng vai gáy.

- Đau nửa đầu: nhiều người nhầm lẫn chứng đau nửa đầu là do căng thẳng gây ra. Tuy nhiên, đâu cso thể là triệu chứng của những bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là bệnh đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng.

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-1

- Đau đầu do thực phẩm: đồ ăn hay đồ uống có chứa tyramine và phenylthylamine có thể gây ra đau đầu. 2 chất này có nhiều trong chocolate và một số loại phô mai lên men. 

- Đau đầu do uống nhiều bia rượu: thói quen nghiện bia rượu và thuốc lá cso thể dẫn đến chứng nhức đầu cụm (gặp nhiều ở nam giới trưởng thành).

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-2

- Đau đầu do bệnh liên quan đến đường hô hấp: người bị mắc các bệnh về hô hấp, đặc biệt là xoang có thể gặp các triệu chứng đau đầu, đau tập trung quanh vùng mắt và mũi đi kèm với hiện tượng xổ mũi và sốt.

Để chữa trị đau đầu có rất nhiều phương pháp khác nhau từ sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc chữa trị đến những liệu pháp không sử dụng thuốc như massage bấm huyệt… Tuy nhiên, sử dụng thuốc, đặc biệt là những người bị đau đầu mãn tính, việc phụ thuộc vào thuốc trong thời gian dài không hề tốt cho sức khỏe và rất dễ dẫn đến tình trạng lờn thuốc. 

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-3

Hiện nay, phương pháp massage bấm huyệt giảm đau đầu được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ nhanh chóng làm giảm các cơn đau, liệu pháp này còn giúp hạn chế những cơn đau đầu về lâu dài. Ngoài ra, massage bấm huyệt còn đem lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe chứ không dừng lại ở việc giảm đau đầu. 

Bởi vậy, nếu như bạn bị những cơn đau đầu làm phiền và đang cố gắng tìm ra phương pháp có lợi nhất thì hãy học cách massage bấm huyệt giảm đau đầu.

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-4

Các huyệt thường được sử dụng để giảm đau đầu và cách bấm huyệt giảm đau như sau:

- Huyệt Hợp cốc: nằm trên bàn tay, ngay giữa ngón cái và ngón trỏ.

Dùng 2 ngón tay phải bấm mạnh lên huyệt Hợp cốc tay trái khoảng 10 giây, sau đó day nhẹ huyệt theo hình tròn khoảng 10 giây. Tiến hành tương tự với tay còn lại.

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-5

- Huyệt Kiên tỉnh: nằm trên đường mép vai, vị trí chính giữa cổ và bờ vai.

Khi bấm huyệt Kiên tỉnh, dùng 1 ngón tay ấn nhẹ và xoa bóp theo hình tròn khoảng 1 phút. Sau đó thao tác lặp lại với bên vai còn lại.

- Huyệt Thiên trụ: nằm song song ngay dưới phần đáy hộp sọ, giữa 2 cổ dọc.

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-6

Bấm huyệt bằng cách đồng thời dùng ngón tay tác động lên 2 điểm huyệt Thiên trụ, ấn theo chiều hướng lên phía trên và giữ trong khoảng 10 giây. 

- Huyệt Toàn trúc: 2 điểm huyệt là 2 vị trí đối xứng trên đầu sống mũi, dưới lông mày.

Bấm huyệt Toàn trúc bằng cách cùng lúc sử dụng ngón tay ấn mạnh lên 2 huyệt khoảng 10 giây.

cach-massage-bam-huyet-giam-dau-dau-7

- Huyệt Ấn đường: nằm giữa 2 lông mày, giữa sống mũi và trán.

Bấm huyệt Ấn đường bằng cách dùng ngón trỏ ấn và day nhẹ khoảng 1 phút.

Đối với tất cả các huyệt, sau khi bấm, hãy thả lỏng rồi lặp lại cho đến khi cơn đau đầu giảm hẳn. Mỗi ngày nên thực hiện 2 – 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó, việc sử dụng ghế massage nhật bản cũng giúp cơ thể thư giãn và giảm đau đau rất hiệu quả!

 


Tags : tiêu chí nào đánh giá ghế massage cao cấpNhững chức năng cần có của ghế massage toàn thân Okasa.