4 cách giảm cân an toàn cho chị em

Ngày đăng 24/03/2023 13:54

Trọng lượng cơ thể lớn, cân nặng tăng vùn vụt có lẽ là một trong những vấn đề khiến chị em mất ăn, mất ngủ, mất tự tin nhất. Tuy nhiên việc giảm cân bằng mọi giá, kể cả uống thuốc, phẫu thuật đánh mỡ có phải là lựa chọn tốt nhất? Các chuyên gia đưa ra lời khuyên: Chỉ nên giảm 2 – 3 kg mỗi tháng là tốt nhất, phù hợp với sức khỏe cũng như sinh lý cơ thể.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ 5 cách giảm cân an toàn cho chị em. Các bạn hãy tham khảo để kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn nhé.

Những cách giúp giảm cân an toàn cho chị em

#1. Tránh xa các sản phẩm cũng như phương pháp giảm cân cấp tốc

giam-can-an-toan-cho-chi-em-2

Cụm từ “giảm cân cấp tốc” có sức quyến rũ không hề nhỏ. Tuy nhiên trước khi thực hiện điều này các bạn hãy cân nhắc xem nó có an toàn – hiệu quả - bền vững hay không.

Các loại thuốc được quảng cáo là có tác giảm cân trên thị trường hiện nay thực ra không giảm được mỡ mà chỉ giảm nước trong cơ thể, và không tốt cho sức khỏe. Tương tự như vậy, các biện pháp nhịn ăn khắc khổ, tập luyện quá sức, dùng kem tan mỡ, sử dụng nilong quấn nóng… sẽ khiến bạn bị thiếu năng lượng, ức chế thần kinh. Thứ giảm được không khải là trọng lượng thừa, mỡ thừa mà chính là sức khỏe của bạn, khiến thường xuyên choáng váng, mệt mỏi, da nhăn và chảy xệ, rối loạn tiêu hóa, tim đập nhanh. Đã có những trường hợp tử vong do áp dụng các biện pháp giảm cân cấp tốc, tiêu cực.

D đó, việc giảm cân một cách từ từ và chắc chắn, vừa có được ngoại hình đẹp là có nền tảng sức khỏe tốt mới là biện pháp chúng ta nên áp dụng.

#2. Ăn nhiều rau xanh, hạn chế đạm, tinh bột, chất béo

giam-can-an-toan-cho-chi-em-3

Ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo sẽ khiến bạn bị dư thừa năng lượng, khiến tích tụ mỡ trắng – tác nhân chính gây béo phì, nhất là ở vùng eo và đùi. Tất nhiên chúng ta chỉ cần hạn chế và điều tiết lượng thực phẩm dụng nào vào phù hợp chứ không phải kiêng hoàn toàn giống như một số bạn lầm tưởng. Nên sử dụng các thức ăn giàu dậm từ sữa, tinh bột giàu chất xơ, chất béo không no.

Nên ăn nhiều rau củ qua và hạn chế đồ ngọt, hạn chế rượu bia. Việc uống đủ lượng nước trong ngày cũng rất quan trọng. Nước không chỉ giúp đào thải các chất độc ra bên ngoài cơ thể mà còn hạn chế sự thèm ăn, giảm cholesterol, mang đến làn da mịn màng.

#3. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Một số thói quen xấu như hút thuốc lá, thức khuya… cần được thay đổi. Thuốc lá khiến bạn gia tăng nguy cơ bị bệnh viêm phổi, lao, tim mạch, đột quỵ… Ngay cả việc hút thuốc lá thụ động cũng có nguy cơ tương tự. Những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc sẽ dần kháng insulin, khiến mỡ cũng có xu hướng tích tụ nhiều hơn trong cơ thể.

Những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày có nguy cơ bị béo phì cao gấp 2.5 lần so với những người ngủ đủ 8 giờ. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có đủ năng lượng để làm việc, tâm lý cũng thoải mái hơn, có động lực để tìm lại vóc dáng thon gọn.

Ngoài ra, thói quen bỏ ăn sáng, ngồi nhiều một chỗ, uống nhiều nước có gas, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử trước khi lên giường… đều là những thói quen xấu, có ảnh hưởng tới cân nặng mà bạn nên thay đổi.

#4. Tăng cường tập luyện thể lực

giam-can-an-toan-cho-chi-em

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất. Ngay cả khi bạn đi phẫu thuật bóc mỡ thì chúng sẽ vẫn nhanh chóng trở lại nếu bạn không tập luyện thường xuyên.

Việc dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện là cần thiết. Bạn có thể tập tại nhà, tới các phòng gym, hay tập ngoài trời đều được.

Nguồn: Tập luyện thể dục thể thao tại nhà với máy tập gym tại nhà: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html