Kỹ thuật massage giúp ăn ngon miệng hơn

Ngày đăng 30/09/2021 16:23

Để có một cơ thể khỏe mạnh, việc có cho mình một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và cuộc sống sinh hoạt lành mạnh là điều tất yếu. Tuy nhiên, do cảm giác chán ăn, cơ thể dần dần mất đi hứng thú ăn uống, từ đó dẫn đến tình trạng bỏ bữa, cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, tiềm tàng nhiều căn bệnh nguy hiểm.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon

Kỹ thuật massage giúp ăn ngon miệng hơn

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng ăn không ngon miệng có thể do tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, nhịn ăn lâu ngày khiến dạ dày co lại làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, gây mất dinh dưỡng, rối loạn bên trong , tăng tốc độ lão hóa, ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh lý và các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-1

Để giảm tình trạng biếng ăn, ta có thể sử dụng một số loại thuốc kích thích ăn uống ngon miệng. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc ít nhiều có thể đem lại một số tác hại đến cho sức khỏe. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng thuốc, ta có thể áp dụng phương pháp massage bấm huyệt giúp tăng cảm giác thèm ăn, giúp ăn ngon miệng hơn.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-2

Phương pháp massage này sẽ tác động lên những dây thần kinh và mạch máu dưới da, tạo sự kích thích đến hệ tiêu hóa và các cơ quan tuần hoàn, tạo cảm giác thèm ăn. Lưu ý ta nên thực hiện massage sau khi ăn từ 30 phút đến 1 tiếng để tránh tình trạng đau dạ dày. Thực hiện massage ổ bụng bằng cách xoa tròn trên bụng theo chiều kim đôngg hồ trong khoảng 5 phút. Động tác này sẽ giúp tạo cảm giác thư thái, dễ chịu, từ đó giúp ta thưởng thức bữa ăn thêm ngon miệng.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-3

Gan bàn chân là vùng có liên kết và tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa nhờ hệ thống các dây thần kinh dày đặc. Xoa bóp gan bàn chân có thể gips kích thích quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, từ đó làm cơ thể nhanh cảm thấy đói, giúp ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Thêm vào đó, việc massage gan bàn chân có thể giúp đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe như khai thông kinh mạch, thúc đẩy máu lưu thông, thư giãn đầu óc, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-4

Những động tác xoa bóp thường rất đơn giản, không cần quá phức tạp. Đầu tiên, ta có thể thực hiện ma sát hai bàn tay vào nhau dến khi tay ấm lên, sau đó thực hiện massage trên các vùng ổ bụng, gan bàn chân để quá trình massage hiệu quả hơn. Tiếp theo, ta dùng hai tay ôm lấy toàn bộ bàn chân, hai ngón tay cái đặt dưới gan bàn chân, thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng đều đặn toàn bộ khu vực này.

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-5

Bên cạnh phương pháp massage bấm huyệt, sử dụng ghế massage tại nhà hoặc tìm cho mình một chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lí cũng có thể giúp cải thiện tình trạng chán ăn rất tốt. Nên  tập luyện thể thao đều đặn mỗi ngày cũng có thể đem lại tác dụng rất tốt cho quá trình cải thiện chứng biếng ăn. 

ky-thuat-massage-giup-an-ngon-mieng-hon-6

Việc thực hiện các bài tập thể dụng đơn giản có thể khiến cơ thể được vận động, từ đó các cơ quan làm việc sẽ kích thích như động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, tạo cảm giác thèm ăn, bên cạnh đó giúp giảm tình trạng mắc các bệnh tiêu hóa như táo bón, khó đi ngoài,....