Làm thế nào để chống đẩy đúng cách

Ngày đăng 30/03/2020 16:15

Chống đẩy là một động tác luyện tập quen thuộc mà kể cả khi bạn không phải là người luyện tập thể thao thường xuyên bạn cũng đã có vài lần luyện tập ngay tại nhà

Làm thế nào để chống đẩy đúng cách

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach

Một số lợi ích chống đẩy đem lại xứng đáng để bạn luyện tập mỗi ngày:

- Phát triển cơ bắp: Chống đẩy có tác dụng lên tất cả các nhóm cơ của cơ thể ít nhiều. Bài tập này tác động đến các nhóm cơ chủ yếu là: cơ lõi, cơ tay trước, cơ tay sau, cơ ngực và cơ vai. Các nhóm cơ phía dưới cùng với cơ lưng và cơ bụng có tác dụng giúp ổn định hoạt động của cơ thể. Do vậy, có thể nói chống đẩy là một bài tập phát triển cơ bắp tổng hợp.

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-1

- Tăng cường sức khỏe tim mạch: Khi hầu hết các nhóm cơ lớn đã tham gia vào quá trình luyện tập, lúc này yêu cầu tim cần làm việc tích cực hơn để cung cấp máu và oxy đến cơ bắp. Thông qua quá trình luyện tập này, lưu thông máu sẽ tốt hơn và sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được cải thiện.

- Phòng tránh chấn thương vai: Chống đẩy giúp cải thiện sức mạnh của cơ vai, hạn chế đau nhức và chấn thương khi luyện tập các bài tập khác.

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-2

- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn không cần phải đến phòng tập hay thuê huấn luyện viên, bạn hoàn toàn có thể chống đẩy ngay tại nhà vào bất cứ thời điểm nào mà bạn rảnh rỗi.

- Giải tỏa stress và căng thẳng: Cũng giống như tất cả các môn thể thao khác, chống đẩy giúp giải phóng hormone endorphin – hormone hạnh phúc giúp xua tan stress và căng thẳng.

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-3

Chống đẩy đơn giản và đem lại nhiều tác dụng, nhưng liệu bạn đã biết cách chống đẩy đúng cách? Dưới đây là hướng dẫn tập chống đẩy đúng cách:

1. Góc cánh tay: Có một sai lầm là các bạn thường xuyên để tay vuông góc với cơ thể nhưng đây là tư thế sai. Tư thế này sẽ dồn hết áp lực lên vai, gây ảnh hưởng đến khớp vai và khiến việc luyện tập kém hiệu quả.

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-4

Tư thế chuẩn xác nhất là bạn để tay tạo với cơ thể một góc nhỏ hơn 90 độ nhưng không quá hẹp.

2. Hít thở: Hít thở đúng cách là phương pháp giúp bạn luyện tập bền bỉ và hiệu quả hơn. Hít sâu vào khi xuống và thở ra khi lên. Hơi thở nông sẽ khiến cơ bắp nhanh mỏi vì thiếu oxy.

3. Độ rộng của tay: Độ rộng trung bình đặt tay khi chống đẩy là rộng hơn cai một chút sao cho khi bạn hạ thấp cơ thể, cẳng tay sẽ vuông góc với mặt đất. 

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-5

4. Tốc độ chống đẩy: Khi chống đẩy, lúc xuống bạn hãy cố gắng thả chậm tốc độ để cảm nhận được sự căng lên của các bó cơ. Còn khi lên hãy đẩy nhanh tốc độ một chút để tránh việc mất sức.

5. Thân người: Thân người nên nằm trên một đường thẳng. Phần lưng và mông không được cong lên hay gập xuống vì nó sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu lên lưng đồng thời giảm hiệu quả luyện tập.

lam-the-nao-de-chong-day-dung-cach-6

Chống đẩy là một bài tập đơn giản mà bạn có thể luyện tập bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Tuy đơn giản nhưng chống đẩy có thể giúp bạn đốt cháy một lượng năng lượng dư thừa không hề nhỏ, săn chắc cơ bắp và rèn luyện thân thể. Ngoài tập chống đẩy, các bạn nên kết hợp sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ, ghế massage tại nhà để đạt hiệu quả tối đa.

 

Tags : Sử dụng ghế massage – hãy để cơ thể bạn lên tiếngLàm thế nào để sử dụng ghế massage an toàn?.