Sự thật về việc ăn chuối có béo không ?

Ngày đăng 18/06/2021 15:57

Một trong những loại trái cây được tiêu thụ rất nhiều và được nhiều người yêu thích đó chính là chuối. Ngoài những lợi ích vàng mang lại cho sức khỏe thì chuối cũng được coi như một trong những thực phẩm cần có cho những người đang trong giai đoạn giảm cân. Thế nhưng, thì vẫn có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng sẽ tăng cân khi ăn chuối. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời chân thực nhất cho bạn đọc.

su-that-ve-viec-an-chuoi-co-beo-khong

Sự thật về việc ăn chuối có béo không ?

Chuối là loại trái cây có hương vị khá dễ ăn và hợp với nhiều người. Vì vậy chuối thường được sử dụng để nấu thành nhiều món ăn với cả chuối xanh và chuối chín hoặc cũng có thể sử dụng để làm sinh tố riêng hay đi kèm cùng với nhiều loại hoa quả khác. Vậy với hương vị ngọt và dễ ăn và với nhiều cách chế biến như vậy thì liệu rằng chuối sẽ làm cho chúng ta tăng cân không?

su-that-ve-viec-an-chuoi-co-beo-khong-1

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 1 quả chuối chỉ có khoảng 105 calo nhưng lại chứa tới 12% chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày. Chất xơ là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng cho sức khỏe đường tiêu hóa và cũng là một trong những những yếu tố mà mà người giảm cân ăn cần có. 

Thêm vào đó ăn chuối còn có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với một nghiên cứu khác được thực hiện trên 252 phụ nữ trong khoảng thời gian suốt 20 tháng cho thấy rằng thằng nữ mỗi 1 gam chất xơ họ ăn mỗi ngày thì cân nặng của cơ thể sẽ giảm đi 0,25 kg. Lý do của điều này là đến từ cảm giác no lâu hơn mà chất xơ mang lại và điều đó sẽ làm cho lượng calo tiêu thụ được giảm đi trong một thời gian dài. 

su-that-ve-viec-an-chuoi-co-beo-khong-2

Như đã nói ở trên thì với những thành phần tự nhiên thì chuối sẽ không thể nào khiến cho bạn tăng cân hay béo lên được. Hơn nữa đây là lại là một trong những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và tốt trong sức khỏe nhưng lại chứa rất ít chất béo. Chủ yếu chuối sẽ cung cấp năng lượng để cơ thể có thể hoạt động tốt hơn. 

Vậy nếu như ăn chuối vào buổi tối thì sao, điều này liệu có thực sự mới ảnh hưởng đến cân nặng của bạn hay không? Điều này cũng không hề ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng của bạn bởi vì chuối sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được kích thích hoạt động tốt hơn, tăng cường được quá trình chuyển hóa thức ăn và giảm thiểu được tình trạng đầy bụng sau khi ăn tối và đồng thời còn hỗ trợ được quá trình đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể. 

su-that-ve-viec-an-chuoi-co-beo-khong-3

Nếu như do tính chất công việc hay quá bận rộn mà vào đêm khuya mới có thể ăn tối thì cũng đừng ngại ngần gì mà không ăn thêm vài quả chuối nhé. Hơn nữa, sẽ rất tốt cho sức khỏe cơ thể nếu nhu wbajn đưa chúng vào trong thực đơn mỗi ngày của mình.

Tóm lại với những kiến thức được cung cấp ở bài viết trên thì câu trả lời đã quá rõ ràng cho việc ăn chuối có béo hay không. Vì vậy bạn đọc thay vì đề phòng loại thực phẩm này hãy sử dụng chúng thường xuyên hơn để có thể cung cấp được dinh dưỡng cho cơ thể để mà còn giảm cân hiệu quả.

 

Tags : dụng cụ tập thể hình tại nhà, máy tập ngoài trời.