Hiệu ứng yoyo giảm cân nhanh và tăng cân nhanh

Ngày đăng 13/10/2022 14:22

Rất nhiều người bị thừa cân, béo phì luôn tìm kiếm một cách để giảm cân nhanh chóng và làm tất cả những gì có thể để giảm cân càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, việc giảm cân quá nhanh sẽ chỉ mang lại cho bạn vóc dáng đẹp nhất thời, cân nặng sẽ nhanh chóng quay trở lại. Đây được gọi là hiệu ứng Yoyo hoặc menu Yoyo.

Hiệu ứng yoyo giảm cân nhanh

Đây là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với chế độ ăn kiêng hoặc nhịn ăn của bạn, khiến lượng calo cơ thể cần giảm đột ngột. Cơ thể phản ứng theo hai cách.

hieu-ung-yoyo-giam-tang-can-nhanh

1. Khi lượng calo bị giảm một cách bất ngờ, theo bản năng, cơ thể sẽ trở về trạng thái “nghỉ ngơi” để tiết kiệm năng lượng đảm bảo sự tồn tại. Điều này khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều calo.

2. 2: Tiết kiệm chất béo, chất béo để cơ thể sử dụng khi cần thiết, tương tự như việc bạn cất tiền vào heo đất để sử dụng khi cần thiết.

Nguyên tắc giảm cân của thực đơn Yoyo: Khi cơ thể bước vào giai đoạn “nghỉ ngơi” này, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng, nhưng khi bạn ăn uống bình thường trở lại, nó sẽ giống như sa mạc có mưa rơi và đâm chồi nảy lộc.

Tác hại của hiệu ứng Yoyo

hieu-ung-yoyo-giam-tang-can-nhanh-2

Tuy nhiên tác hại của Yoyo thì lại rất nhiều, phương pháp này gây tăng cân sớm, huyết áp cao, cholesterol và các vấn đề về đường mật. Sụt cân còn do ảnh hưởng tâm lý khiến anh thất vọng.

Việc ép cơ thể giảm cân quá nhanh sẽ gây ra tác hại lớn đối với quá trình trao đổi chất vì quá trình trao đổi chất của bạn sẽ hoạt động rất chậm để tiết kiệm năng lượng tại thời điểm này. Điều này đi ngược lại với ý tưởng giảm cân là tăng cường trao đổi chất để đốt cháy chất béo. Khi hệ thống trao đổi chất bị gián đoạn, nó sẽ giảm chức năng của nó, và bạn sẽ bị mắc kẹt trong chu kỳ giảm cân và tăng cân.

Chế độ ăn ít calo giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng nhưng nó cũng khiến ngực bạn bị chảy xệ do lượng mô mỡ giảm đi quá nhiều. Để tránh làm xấu đi vòng 1 của mình, hãy loại bỏ cân nặng dần dần để cơ thể có thời gian thích nghi.

hieu-ung-yoyo-giam-tang-can-nhanh-3

Sau khi giảm cân thành công, chúng ta đều vô cùng vui mừng, nhưng khi tăng cân nhanh chóng, chúng ta thực sự sợ hãi và hoang mang đúng không? Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng, đừng tham lam. Hãy giảm cân một cách an toàn; thức ăn và tập thể dục nên đi đôi với nhau; nó sẽ giúp chúng ta giảm cân và cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Như đã nói trước đây, nếu bạn chỉ muốn giảm vài kg để mặc bikini đi biển và sau đó tăng cân trở lại một chút với tác dụng điều hòa Yoyo thì tại sao không áp dụng cách giảm cân nhanh trong 1 tuần hoặc một tháng bạn cũng chuẩn bị tâm lý để tăng cân trở lại trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, nếu không muốn tăng cân thì bạn phải có kế hoạch cụ thể và có ý chí quyết tâm không bỏ cuộc thì mới có thể giảm cân thành công. Nếu bạn muốn an toàn, hãy tham gia các buổi học với các chuyên gia, những người sẽ giúp bạn sắp xếp việc tập luyện và lựa chọn chế độ ăn uống tối ưu cho bạn.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng,... Tập luyện giảm cân hiệu quả ngay tại nhà với máy tập gym.