Tăng sức đề kháng bằng cách massage hay bấm huyệt.

Ngày đăng 27/04/2020 15:50

Khi cơ thể bạn mệt mỏi, suy nhược sẽ không chỉ khiến bạn làm việc không hiệu quả, giảm chất lượng sống vì không thiết tha điều gì dù là ăn uống hay chơi bời…mà còn khiến hệ miễn dịch của bạn bị yếu đi, tức là không có sức đề kháng nên rất dễ mắc các loại bệnh tật. 

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet

Tăng sức đề kháng bằng cách massage hay bấm huyệt.

Vì vậy làm thế nào để tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật, bảo vệ sức khỏe là điều mọi người phải thường xuyên quan tâm, thực hiện.

Theo hướng dẫn của các chuyên gia, bên cạnh việc cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, uống đủ nước…đồng thời kết hợp rèn luyện thể chất bằng các hoạt động thể dục thể thao để phục hồi năng lượng, tăng cường sức khỏe, thì áp dụng phương pháp massage bấm huyệt là cách tăng sức đề kháng nhanh chóng và hiệu quả.

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet-1

Massage bấm huyệt là liệu pháp y học cổ truyền có công dụng mang lại năng lượng dồi dào, nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng. Bởi bằng các động tác sử dụng chủ yếu là sức mạnh dồn vào các ngón tay để tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, mạch máu, dây thần kinh trên cơ thể sẽ giúp khí huyết lưu thông, cơ bắp thả lỏng, tinh thần thư giãn…

Đồng thời, massage bấm huyệt cũng giúp cơ thể đào thải độc tố, cung cấp ôxy đầy đủ cho não và các tế bào; tăng cường chức năng của các bộ phận như tim, phổi, gan, thận, não, cơ bắp, tứ chi…khiến cơ thể khỏe mạnh hơn và sức đề kháng cũng được tăng cường.

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet-2

Đặc biệt, massage bấm huyệt còn có lợi ích đáng kể trong việc giảm các tình trạng đau nhức do các bệnh thông thường về xương khớp như đau lưng, đau cổ vai gáy, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm…; Các bệnh đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, áp lực, stress cũng sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi sau những liệu trình massage bấm huyệt.

Vậy cụ thể những huyệt vị nào sẽ có tác dụng trong việc giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể? Chúng ta hãy cùng tham khảo ngay sau đây:

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet-3

-    Huyệt Hợp cốc: Đây là huyệt vị có vị trí dễ xác định và dễ thực hiện massage bấm huyệt bởi nằm ngay trên mu bàn tay, ở điểm lõm sâu nhất giao nhau giữa ngón tay chỏ và ngón tay cái.

Huyệt Hợp cốc chủ trị hầu như tất cả các triệu chứng đau trên cơ thể như: đau răng; đau đầu; đau bụng do đầy hơi, khó tiêu; đau vai gáy…
Cách bấm huyệt là sử dụng ngón tay cái day ấn mạnh vào huyệt Hợp cốc của từng bàn tay từ 5-10 phút, sau đó đổi tay.

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet-4

-    Huyệt Quan nguyên: Tác dụng chính của huyệt vị này là tăng sức đề kháng, giảm tình trạng suy nhược cơ thể.

Với nam giới, huyệt Quan nguyên có lợi ích bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Với phụ nữ, huyệt vị này điều trị tắc kinh nguyệt, khí hư, đau bụng kinh…hiệu quả.

Vị trí huyệt Quan nguyên nằm dưới đan điền, cách rốn 7-8cm. Massage khu vực huyệt theo vòng tròn; sau đó day ấn đúng huyệt trong 1-3 phút.

tang-suc-de-khang-bang-cach-massage-hay-bam-huyet-5

Ngoài ra, trên cơ thể chúng ta còn rất nhiều huyệt đạo khác có tác dụng tăng cường sức đề kháng các bạn có thể tham khảo thêm như huyệt Túc tam lý, huyệt tam âm giao, huyệt Phong trì… Việc sử dụng ghế massage tại nhà cũng rất hiệu quả, do ghế massage hiện đại có khả năng bấm huyệt rất tốt nhờ hệ thống con lăn được tích hợp cảm biến.
 

Tags : Lời khuyên “vàng” của bác sĩ để bảo vệ khớp xương khỏe mạnhGhế masage bảo vệ sức khỏe đôi bàn chân.