Hiểu về máy điện sinh học

Ngày đăng 25/10/2023 14:59

Máy điện sinh học là loại máy thường được sử dụng trong vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Nó tạo ra xung điện để tác động vào cơ thể người bệnh; Hoạt động trên luyên lý của máy vật lý trị liệu chuyên dụng kết hợp với nguyên lý cổ truyền của y học phương Đông về hệ thống kinh lạc.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về máy điện sinh học nhé.

Hiểu về máy điện sinh học

hieu-ve-may-dien-sinh-hoc

Bất cứ người nào cũng đều có nguồn điện sinh học trong cơ thể. Dòng điện sinh học gồm: Điện não, điện tim… Ngoài ra, cơ thể còn chứa nước và ion kim loại khiến cho bản thân trở thành vật dẫn điện phức tạp.

Y học cổ truyền phương Đông đã có sự tìm hiều lâu dài về hệ thống kinh lạc trong cơ thể. Khi hệ thống này thông suốt thì cơ thể khỏe mạnh, khi bị tắc nghẽn thì sinh bệnh tật. Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu… là các thủ pháp xa xưa có khả năng đả thông kinh mạch, lấy lại sự cân bằng.

Việc sử dụng máy điện sinh học, xác định vị trí bệnh, chọn lượng điện thích hợp, kết hợp với các thủ pháp bấm huyệt, dùng điện năng kích hoạt kinh lạc… làm cho điện năng đi vào cơ thể, tới vị trí cần điều chỉnh, giúp đả thông sự tắc nghẽn, làm cho khí huyết thông suốt, giảm đau, kích hoạt hệ thống miễn dịch, vừa có tác dụng phòng ngừa vừa hỗ trợ điều trị.

Máy sinh hoạc chuyển dòng điện 220 vôn sang 1 – 8 vôn (có thể điều chỉnh) an toàn cho người dùng. Máy gồm 1 cực chính và 2 cực phụ, 2 chế độ rung, ấn và chế độ hẹn giờ tùy chỉnh. Việc sử dụng máy đòi hỏi người dùng có kiến thức nhất định về hệ thống kinh lạc.

Cơ chế hoạt động của máy cũng gần như điện châm, điện xung, đều dựa vào cơ chế của dòng điện 1 chiều nhưng người dùng sẽ không có cảm giác sợ kim đâm như ở châm cứu, lại vô trùng do không có sự xâm nhập gây chảy máu, cũng như tạo ra tiếp xúc giữa bên trong với bên ngoài của cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng máy điện sinh học

hieu-ve-may-dien-sinh-hoc-2

Lợi ích khi sử dụng máy điện sinh học:

- Kích hoạt tế bào thần kinh, cơ bắp.

- Thúc đẩy tuần hoàn máu.

- Kích hoạt tế bào.

- Đả thông kinh lạc.

- Điều chỉnh tiêu hóa.

- Giảm đau, tiêu viêm.

- Tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất.

- Kích hoạt mô thần kinh và cơ bắp, cung cấp sự dẻo dai và tính linh hoạt cho các cơ bắp.

- Điều chỉnh hệ tiêu hóa, làm sạch cơ thể.

- Tăng cường chống viêm, khử trùng.

- Giảm đau, giảm căng thẳng.

Những người không nên sử dụng máy điện sinh học: Người đang sử dụng máy tạo nhịp tim, bệnh nhân ung thư, người bị mẫn cảm với dòng điện 1 chiều, suy tim độ 3, đang chảy máu hoặc có nguy cơ chảy máu, người bị động kinh, mất cảm giác, trẻ dưới 06 tháng tuổi. Phụ nữ có thai cần cẩn trọng khi sử dụng.

Trong quá trình sử dụng nếu không cẩn thận thì có thể xảy ra nguy cơ: Bị điện giật do sự cố máy hoặc dây dẫn điện vào máy không đảm bảo, xảy ra bỏng tại khi vực điều trị, rát da do người bệnh dị ứng với bề mặt của điện cực.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ giúp các bạn Hiểu về máy điện sinh học. Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc muốn mua thiết bị phục hồi chức năng, máy tập thể dục… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thiết bị chính hãng !

Nguồn:  dụng cụ vật lý trị liệu