Đau gân cơ là gì? Cách massage giúp giảm đau gân cơ

Ngày đăng 05/10/2020 16:22

Cơ thể là khối thống nhất để di chuyển và vận động; cơ thể được nối bởi các hệ gân cơ và xương. Chính vì vậy khi lao động hoặc vận động quá sức sẽ gây nên cảm giác mệt mỏi, đau mỏi gân cơ. 

dau-gan-co-la-gi-cach-massage-giup-giam-dau-gan-co-1

Đây là tình trạng phổ biến ai đã từng gặp phải, vậy làm sao để thể giảm đau gân cơ. Dưới đây sẽ là một số cách hữu ích nhất giúp bạn giảm đau gân cơ hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Đau gân cơ là gì? Cách massage giúp giảm đau gân cơ

Nhắc đến massage thì ai cũng biết nhưng để hiểu tường tận về phương pháp này thì không phải ai cũng biết. Massage là một phương pháp cải thiện sức khỏe, chữa bệnh và thư giãn ra đời cổ xưa. Trong Đông y, massage được xem phương pháp tốt nhất để chữa bệnh, cải thiện sức khỏe, thông qua các hoạt động xoa bóp, đấm, ấn , di… để đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

dau-gan-co-la-gi-cach-massage-giup-giam-dau-gan-co-2

Đau gân cơ là tình trạng phổ biến mà ai cũng đã từng gặp, đau gân cơ đôi khi chỉ là triệu chứng đau âm ỉ, đam mỏi kéo dài, đau gân cơ không ảnh hưởng đến mạng sống của con người nhưng lại gây cảm giác chán nản mệt mỏi, không muốn vận động ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sinh hoạt trong đời sống. 

Đau gân cơ xảy ra phổ biến cả năm và nữ; nguyên nhân dẫn đến đau gân có thể do luyện tập thể dục thể thao quá độ, lao động quá sức. Hoặc đau ở nữ giới có thể do mất ngủ, áp lực công việc,…

dau-gan-co-la-gi-cach-massage-giup-giam-dau-gan-co-3

Massage có vai trò gì trong việc giảm đau gân cơ

Đau mỏi gân cơ là triệu chứng đau mỏi kéo dài nên các tốt nhất để điều trị triệu chứng này đó chính là massage. Thông qua các hoạt động xoa bóp, bấm huyệt di, ấn có thể tác dụng lực vừa phải tại vị trí đau mỏi để kích thích mạch máu lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu, làm giãn cơ, đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể, lỗ chân lông giãn nở tăng cường hấp thụ oxy giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

dau-gan-co-la-gi-cach-massage-giup-giam-dau-gan-co-4

Đau mỏi gân cơ có thể diễn ra ở tất cả bộ phận trên cơ thể đối với bộ phận bạn có thể tự massage như vai gáy, tay chân bạn nên massage nhẹ nhàng, khi massage bạn nên sử dụng tinh dầu thơm để thư giãn hơn.  Nếu như cơn đau ê ấm khắp người bạn không thể tự massage bạn có thể tìm đến các trung tâm massage chuyên nghiệp để cải thiện tình trạng này.  

Ngoài việc tự massage hoặc đến trung tâm massage bạn có thể mua các thiết bị massage cầm tay, hoặc ghế massage toàn thân để tự massage và chủ động hơn trong quá trình massage.  Nếu massage không giúp bạn giảm thiểu hoặc chấm dứt cơn đau mỏi gân cơ bạn nên kết hợp vừa massage vừa nghỉ ngơi và ăn uống sinh hoạt điều độ. Chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ có thể giúp bạn giảm thiểu đau mỏi.

dau-gan-co-la-gi-cach-massage-giup-giam-dau-gan-co-5

Nếu biết massage đúng cách chắc chắn bạn thể giảm thiểu đau mỏi gân cơ cũng như giúp tinh thần phấn chấn để học tập và làm việc. Hy vọng những thông tin bổ ích trên có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về massage giúp giảm đau. 

 

Tags : ghế massage nhật bản, máy chạy bộ điện đa năng.