DỤNG CỤ TẬP THỂ HÌNH TỐT CHO CƠ VAI

Ngày đăng 20/06/2017 04:05

Đại Việt Sport - Tập thể hình đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống đang phát triển, một môn thể thao yêu thích không chỉ ở nam giới mà còn cả nữ giới. Tập luyện thể hình không chỉ đem đến cho bạn một vóc dáng cân đối, một cơ thể săn chắc mà còn giúp nâng tầm cao mới cho cuộc sống.   những bài được chú ý nhất trong tập thể hình là tập vùng cơ vai. Đối với nam giới, một bờ vai rộng, khỏe mạnh và săn chắc luôn là một hình ảnh hướng đến của phái mạnh. Đây là điểm nhấn tạo nên sự cuốn hút của nam giới. Để có được bờ vai như vậy không phải là chuyện quá khó khăn. Sự ra đời của nhiều dụng cụ thể thao đã giúp cho việc tập luyện thể hình được dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dụng cụ tập thể hình tốt cho cơ vai

Các bài tập cơ vai  bao gồm: vai trước, vai sau. Có rất nhiều bài tập cũng như dụng cụ tập thể hình tốt cho cơ vai. Đại Việt Sport xin giới thiệu một số phương pháp tập với dụng cụ tập thể hình tốt cho cơ vai: 1. Nhóm bài tập cơ vai với tạ:   dung-cu-tap-the-hinh-tot-cho-co-vai   Các loại bài tập tốt cho cơ vai Các bài tập này khá đơn giản, dụng cụ  tạ đơn chia theo từng mức từ nhẹ đến nặng. Ngoài ra, các dụng cụ hỗ trợ tốt khác người tập nên sử dụng kèm bao gồm ghế tập, thanh đòn… Một số bài tập tham khảo: - Tập vai trước cùng tạ ngang: Sử dụng thêm ghế tập cùng 2 quả tạ, người tập nắm cán tạ chắc chắn, lưng thẳng, lòng bàn tay hướng ra ngoài, 2 bắp tay vuông góc. Thực hiện đẩy 2 tay lên một cách nhẹ nhàng, bắp tay thẳng so với thân người.
- Tập nâng tạ qua 2 bên: Người tập sử dụng 2 quả tạ đơn, lưng thẳng, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau. Thực hiện nhấc tạ dần sang 2 bên tới khi cánh tay song song với mặt đất.
- tập nâng tạ qua đầu với thanh đòn: Bạn lắp mức tạ phù hợp, người tập ngồi thẳng lưng trên ghế, lòng bàn tay hướng ra phía trướng đưa thanh tạ lên cao, ngực ưỡn rồi tự từ hạ tạ xuống thấp tới mức ngang ngực.
- Những bài tập này được tổng hợp ngay tai giàn tạ đa năng giá rẻ sẽ giúp bạn tập luyện một cách hiệu quả.
 
2. Tập cơ vai với máy không cần tạ:
dung-cu-tap-the-hinh-tot-cho-co-vai-1
 
Xà đơn giúp bạn tập cơ vai một cách hiệu quả
Bài tập này đem lại hiệu quả khá cao khi tập vai mà không cần sử dụng tạ. Các dụng cụ phù hợp đẻ tập cùng là xà đơn và xà kép.
Một số bài tập tham khảo:
- Động tác nhúng xà: sử dụng xà đôi, đặt tay 2 bên, thực hiện động tác bằng cách hạ người xuống sao cho khuỷu tay vuông góc rồi đẩy người lên vị trí cũ.Lặp đi lặp lại nhiều lần như trên.
- Động tác kéo xà: Treo người trên xà đơn, tay rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng ra phía trước. Thực hiện hít người lên đến mức phần cằm ngang với thanh xà, rồi từ từ hạ trở về tư thế cũ.Lặp đi lặp lại nhiều lần như trên.
Nếu các bạn muốn tham khảo thêm các sản phẩm của giàn tạ đa năng : http://gianta.thethaodaiviet.com

Bài viết khác