Tập xà đơn ngoài trời giúp điều trị thoát vị đĩa đệm

Ngày đăng 28/06/2019 15:55

Xà đơn ngoài trời là một thiết bị thể thao cực kỳ đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả cho người tập. Luện tập với xà đơn có thể giúp bạn nâng cao thể lực, săn chắc cánh tay, ngực nở, vai rộng. Tóm lại là một thân hình lý tưởng với cơ bắp phát triển và sức khỏe dẻo dai, mạnh mẽ.

Tập xà đơn ngoài trời giúp điều trị thoát vị đĩa đệm

Xà đơn 2 bậc DV-016

Hơn thế nữa, xà đơn còn hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, huyết áp và xương khớp. Đặc biệt, với những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm được các bác sỹ, chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn hình thức tập luyện này.

Theo nhiều công trình nghiên cứu và thống kê, tỷ lệ người bị bệnh thoát vị đĩa đệm trong cuộc sống hiện đại đang ngày càng cao. Nếu trước đây nó chỉ xuất hiện ở người cao tuổi thì ngày nay có rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị mắc căn bệnh này. Nguyên nhân là do thói quen sinh hoạt và vận đông chưa đúng cách, hoặc do công việc phải thường xuyên mang vác nặng, do công việc phải ngồi nhiều, ít vận động… 

Thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, khó khăn trong vận động, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Dụng cụ thể thao ngoài trời Đại Việt Sport 2

Người bị thoát vị đĩa đệm nếu được kéo giãn cột sống, làm giảm áp lực vùng cột sống sẽ hạn chế căng thẳng và giảm xơ cứng, không chỉ giúp người bệnh đỡ đau đớn mà còn giúp bênh tiến triển theo chiều hướng tốt hơn. Để việc kéo giãn đốt sống tốt nhất thì tập xà đơn là một môn tập điển hình về tác dụng này.

Cách tập xà đơn để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm động tác treo người trên xà, dùng trọng lượng cơ thể để làm giãn các đốt sống là đã có thể mang lại hiệu quả đáng kể.

Để đạt tác dụng như mong muốn và đảm bảo an toàn khi tập cũng như tập xà đơn đúng cách, người bị thoát vị đĩa đệm cần lưu ý các vấn đề sau:

tap-xa-don-ngoai-troi

-    Trước khi tập, người bệnh cần lưu ý độ cao của thanh xà so với chiều cao của cơ thể. Nếu xà quá cao thì cần phải có bục vừa tầm để sao cho khi người tập đứng thẳng, vươn tầm tay vừa chạm tới xà. Tránh tình trạng xà quá cao hoặc quá thấp sẽ đều ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập.

-    Trước khi tập, bạn cần khởi động toàn thân một cách kỹ lưỡng để giúp cơ thể nóng lên, các khối cơ và khớp gối giãn nhẹ sẽ giúp hạn chế chuột rút, đau cơ hoặc chuột rút

-    Người bị thoát vị đĩa đệm chỉ nên tập với xà đơn một cách nhẹ nhàng, chú trọng vào khu vực đĩa đệm dang bị thoát vị. Thời gian tập luyện cũng không cần kéo dài với cường độ quá cao. Mỗi buổi tập chỉ nên lặp đi lặp lại động tác hít xà trong vòng 5 - 7 lần. Sau đó, thả lỏng người và giữ trong vài giây. 

DV-004

-    Khi đu xà, người bị thoát vị đĩa đệm nên tránh phải nhảy lên nhảy xuống sẽ không tốt cho xương sống, thậm chí bị chùn xương sống càng gây đau đớn. Thời gian giữ đu trên xà cũng không được quá lâu để tránh tình trạng giãn dây chằng.

-    Nên sử dụng xà đơn ngoài trời được cố định chắc chắn xuống nền sẽ an toàn hơn.

Việc tập xà đơn ngoài trời, trong 1 khu chức năng với nhiều loại thiết bị thể thao ngoài trời sẽ giúp các bạn đạt hiệu quả tốt hơn vì bạn có thể kết hợp tập luyện nhiều môn thể thao có lợi khác trên các máy tập công viên. 

Trên đây là một số chia sẻ về Tập xà đơn ngoài trời giúp điều trị thoát vị đĩa đệm. Tóm lại, người bị thoát vị đĩa đệm có thể tập với xà đơn ở bất cứ chỗ nào thuận tiện vì thiết bị này được lắp đặt khá nhiều tại các địa điểm thể dục ngoài trời. Để yên tâm về tình trạng bệnh, người tập nên hỏi ý kiến bác sĩ trước và trong quá trình tập luyện. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Tập xà đơn ngoài trời, xà đơn ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập công viên... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ đa năng, mua dụng cụ tập ngoài trời.