Tập thể dục đều đặn giúp tránh bệnh đau lưng

Ngày đăng 28/11/2018 04:39

Đau lưng là chứng bệnh thường hay gặp phải, không chỉ ở người già mà người trẻ cũng rất phổ biến. Nguyên nhân là do ngồi văn phòng nhiều, lao động mang vác vật nặng... Vậy để giảm đau lưng hiệu quả, an toàn thì chúng ta phải làm sao? Chuyên gia xin được chia sẻ như sau:

Ngủ đủ giấc ngủ

  Mất ngủ triền miên là nguyên nhân gây đau lưng. Đã có nhiều chứng minh cho thấy phần lớn nhiều người bị đau lưng kinh niên đều mắc chứng rối loạn giấc ngủ và khi không ngủ được thì bệnh đau lưng lại càng trầm trọng hơn. Nếu như bạn đang bị đau nhức lưng, hãy cố gắng ngủ đủ giấc và ăn ngủ nghỉ có điều độ để hạn chế cơn đau, còn nếu bạn cứ giữ thói quen thức quá khuya hoặc ngồi quá lâu sẽ gây đau lưng triền miên, không điều trị được cơn đau,

Phát hành endorphins bên trong của bạn

Endorphin là những hormone được tạo ra tự nhiên trong cơ thể bạn. Điều mà hầu hết mọi người không biết là chúng có thể mạnh như bất kỳ loại thuốc giảm đau nào được sản xuất. Khi endorphin được giải phóng trong cơ thể, chúng sẽ giúp ngăn chặn các tín hiệu đau khi đến với bộ não của bạn. Endorphins cũng giúp làm giảm bớt lo âu, căng thẳng và trầm cảm, tất cả đều liên quan đến đau lưng mạn tính và thường làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục thể thao đều đặn là một trong những.phương giúp hỗ trợ điều trị đau lưng. Các cơ trong bụng và lưng đóng vai trò quan trọng cho việc hỗ trợ cột sống dưới. Việc làm của chúng ta bây giờ là tập luyện thể dục. Có rất nhiều bài tập đơn giản có thể được thực hiện trong 20 đến 30 phút như là một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, ngay cả một hành động đơn giản ngồi thẳng trên một quả bóng tập thể dục trong 30 phút một ngày sẽ tác động vào cơ bắp của bạn.    

Làm dịu cơn đau bằng chườm lạnh và nóng

Có vẻ như việc làm này là phi lý nhưng trên thực tế thì hoàn toàn đúng và có nhiều người áp dụng đã giảm nhanh được cơn đau bằng chườm lạnh và chườm nóng, Chườm lạnh mang lại những lợi ích như: - Nó làm giảm viêm, mà thường là một thủ phạm trong bất kỳ loại đau lưng nào. - Nó hoạt động như một liều thuốc gây tê cục bộ bằng cách làm chậm các xung thần kinh, khiến cho các dây thần kinh không bị co thắt và gây đau. Còn chườm nóng sẽ giúp: - Nó kích thích lưu lượng máu, trong đó mang lại chất dinh dưỡng chữa bệnh cho các khu vực bị ảnh hưởng của lưng dưới. - Nó ức chế các "thông điệp" đau được gửi đến não. Nếu bi đau lưng, bạn có thể tắm nước nóng, tắm trong vòi hoa sen, ngâm mình trong bồn tắm , sử dụng đệm sưởi ấm, sử dụng bọc nhiệt để cấp nhiệt độ liên tục, vùng dưới lưng ấm áp sẽ giảm đau nhanh chóng.

Kỹ năng điều khiển não bộ

Các chuyên gia về đau từ lâu đã hiểu rằng nỗi đau không phải là tuyệt đối; nó phức tạp hơn chỉ là một cảm giác. Cách bộ não của bạn diễn giải và xử lý các tín hiệu đau đớn đóng một vai trò quan trọng trong cách bạn cảm nhận được nỗi đau của bạn. Tin tốt là bạn có thể phát triển các kỹ năng cho bộ não của bạn để giảm hoặc bỏ qua các tín hiệu đau. Phát triển chuyên môn trong những kỹ năng này có thể đi một chặng đường dài để giúp bạn có một mức độ ảnh hưởng nào đó đối với nỗi đau của bạn.

Sử dụng thiết bị massage

Ghế massage toàn thân OKASA OS-268

Hiện nay, nhiều người sử dụng máy massage, ghế massage như một cách để giảm đau nhanh chóng và an toàn. Cách mà ghế massage làm giảm đau cho bạn chính là sử dụng các con lăn, túi khí tác động vào phần cơ bị đau và thúc đẩy sự thư giãn tối đa. Hơn nữa sử dụng ghế mát xa sẽ góp phần sản xuất endorphins, giúp bạn ngủ ngon và tăng cường trao đổi chất. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các cách giảm đau lưng hiệu quả. Hy vọng với những phương pháp trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng của mình. Nếu mua ghế mát xa toàn thân hãy gọi ngay đến số hotline: 1900 6753; 0966 027 468 để được tư vấn thêm.