30 phút giảm béo hiệu quả trên máy tập chạy bộ điện

Ngày đăng 28/05/2019 03:40

30 phút luyện tập không phải khoảng thời gian dài nhưng nếu bạn biết phân bổ cho hợp lý thì cũng sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

30 phút giảm béo hiệu quả trên máy tập chạy bộ điện

Kết quả hình ảnh cho máy tập chạy bộ điện đại việt

30 phút luyện tập không phải khoảng thời gian dài nhưng nếu bạn biết phân bổ cho hợp lý thì cũng sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Vậy cách phân bổ thời gian chạy bộ trong 30 phút như thế nào là phù hợp và đạt hiệu quả giảm béo như mong muốn? Các bạn hãy tham khảo như sau: - 10 phút đầu tiên: Đây được coi là thời giạn quan trọng nhất trong cả quá trình tập luyện và có quan hệ rất lớn tới hiệu quả và cả tính an toàn của buổi tập. Trong thời gian này, người tập hãy khởi động thật kỹ càng để tăng dần nhiệt độ cơ thể, giúp các cơ bắp thích nghi dần với sự vận động và thúc đẩy sự lưu thông máu tới các cơ quan trước khi tiến hành vận động mạnh về sau. Việc này sẽ giúp cơ thể chuẩn bị sẵn sàng cho những bước chạy bộ với tốc độ nhanh và áp lực lớn tiếp theo.

Kết quả hình ảnh cho máy tập chạy bộ điện đại việt

- Sau 10 phút khởi động người tập sẽ dành 2 phút để chạy chậm. Trong 2 phút này, bạn chỉ cần giữ tốc độ 5- 6 km/h với tư thế chạy đúng là được. Khi chạy, lưng phải thẳng, hai tay không bám víu xung quanh mà đánh đều một cách tự nhiên dọc 2 bên sườn. - 3 phút tiếp là thời gian đi bộ trên máy. Trong khoảng nghỉ đầu tiên này bạn hãy tranh thủ hồi sức, điều chỉnh hơi thở, hít thật sâu và lau bớt mồ hôi trên người. - Từ phút 15-18 bạn quay lại chạy bộ chậm trên máy. Điểm khác là bạn sẽ tăng dần vận tốc lên mức 6,4km/h (có thể chủ động điều chỉnh tùy theo sức của mình) và vẫn giữ nguyên tư thế chuẩn khi chạy.

Kết quả hình ảnh cho máy tập chạy bộ điện đại việt

- Sau 3 phút chạy lại là khoảng nghỉ 3 phút thứ hai. Bạn vẫn duy trì đi bộ trên máy nhưng với tốc độ nhanh đồng thời bổ sung thêm nước nếu thấy cần và kiểm tra các chỉ số của cơ thể. - Từ phút 21 - phút 25 là giai đoạn chạy cuối cùng của buổi tập nên cường độ chạy sẽ cao nhất để đem lại hiệu quả mạnh nhất. Trong 4 phút này hãy thoải mái tăng tốc trong mức thể lực của mình miễn sao duy trì được tốc độ và tư thế chạy chuẩn là được. Lưu ý đừng chạy quá nhanh nếu thấy không đủ sức và không bám tay vào thanh vịn xung quanh. - 5 phút cuối cùng sẽ dành để thư giãn, thả lỏng cơ thể và kết thúc buổi tập. Giống như các khoảng thư giãn ở trên, bạn cũng đi bộ nhẹ nhàng và chỉ cần đi với mức 1,5 dặm/giờ kết hợp hít thở sâu, bổ sung nước và lau mồ hôi là được. Ở bước cuối này bạn cũng nên kiểm tra qua cảm giác của mình sau 30 phút tập luyện để rút kinh nghiệm cho các buổi tập sau tốt hơn.

Kết quả hình ảnh cho máy tập chạy bộ điện đại việt

Sở dĩ các chuyên gia thể hình khuyến khích bạn tập luyện trên máy chạy bộ là bởi tính an toàn và dễ điều chỉnh của máy. Với máy chạy bộ, bạn có thể thay đổi tốc độ, độ dốc và chế độ luyện tập chuẩn xác từng phút một sao cho đúng với giáo trình tập luyện nhất và cũng tránh được tất cả các yếu tố bên ngoài như mưa nắng thất thường hay tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường. Đây là điều mà chạy bộ ngoài trời không thể nào có được. Trên đây là một số chia sẻ về 30 phút giảm béo hiệu quả trên máy tập chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc chọn giảm béo với máy chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ gia đình... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.   Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện tại nhà giá rẻ, thiết bị thể thao ngoài trời.