Những sai lầm hay gặp khi sử dụng máy chạy bộ điện

Ngày đăng 05/08/2019 10:26

     Bạn đã từng nghe ai đó nói hay đọc được ở đâu về những lợi ích và tiện dụng mà bài tập trên máy chạy bộ điện mang lại hay chưa? Không quá ngạc nhiên khi hiện nay máy chạy bộ điện đang trở thành công cụ tập thể dục nhận được rất nhiều quan tâm và yêu thích từ người tiêu dùng, thậm chí là nhiều người sẵn sàng đầu tư một khoản tiền sắm máy chạy bộ điện cho gia đình mình. 

Những sai lầm hay gặp khi sử dụng máy chạy bộ điện

Tuy nhiên trong vài trường hợp, do không tìm hiểu kĩ càng nên nhiều người đã thắc mắc tại sao sau một quá trình luyện tập lại không đạt được kết quả như mong muốn. Nguyên nhân là do người tập đã thực hiện sai cách, mắc những sai lầm nhỏ trong quá trình luyện tập. 

Sau đây là những sai lầm hay gặp khi sử dụng máy chạy bộ điện:

1.    Không khởi động kĩ trước khi luyện tập

    Nhiều người đã bỏ qua việc khởi động trước khi tập vì chủ quan nghĩ rằng hành động này không quan trọng và không ảnh hưởng đến bài tập. Tuy nhiên đây là một sai lầm rất lớn mà nhiều người đã mắc phải bởi nếu không khởi động trước khi bắt đầu, người tập có thể bị những chấn thương trong quá trình tập như: co rút gân, chuột rút, trật mắt cá chân,… Vì vậy hãy khởi động từ 5-10 phút để làm nóng cơ thể.

2.    Kỹ thuật chạy bộ sai

   Nhiều nguyên cứu cho thấy phần lớn người tập đều thực hiện sai kĩ thuật chạy bộ, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và hiệu quả của bài tập. Chạy sai cách sẽ gây ra các chấn thương không đáng có, làm cơ thể mau mệt, gây chán nản cho người tập,…

3.    Không cung cấp đủ nước cho cả quá trình luyện tập

     Nước là yếu tố thiết yếu cho cơ thể con người. Mọi phản ứng sinh hóa, chuyển hóa chất, duy trì cân bằng nội môi trong cơ thể đều có sự tham gia của các phân tử nước. Khi ta hoạt động mạnh, cơ thể cần sử dụng rất nhiều nước nên ta dễ bị thiếu hụt nước nghiêm trọng. Nếu như không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, người tập dễ bị mệt, chóng mặt, kiệt sức,…

4.    Không có kế hoạch tập luyện cụ thể

      Tưởng chừng không cần thiết nhưng điều này lại ảnh hưởng gián tiếp lên kết quả của bài tập. Cơ thể mỗi người đều có giới hạn chịu đựng khác nhau, kì vọng và mục tiêu khác nhau nên việc tự xây dựng một kế hoạch tập luyện lành mạnh, hợp lí là một việc cần thiết. 

Máy chạy bộ điện Rebook ZR 7

5.    Không kiểm soát được nhịp thở của mình

  Việc kiểm soát nhịp thở trong quá trình luyện tập là việc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến sức bền và sự trao đổi chất trong cơ thể người tập nên ta hãy duy trì một nhịp thở nhịp nhàng. Thả lỏng cơ thể và tập luyện một cách thoải mái là yếu tố góp phần cải thiện nhịp thở của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về Những sai lầm hay gặp khi sử dụng máy chạy bộ điện. Đạt được hiệu quả như kì vọng sau khi trải qua một quá trình luyện tập vất vả là mong muốn của tất cả mọi người. Vì vậy trước khi bắt tay vào thực hiện bài tập, ta nên tìm hiểu thật kĩ và tránh những sai lầm không nên có.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến sử dụng việc sử dụng máy bộ điện hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

 

Sản phẩm khác : găng tay tập gym, bao đựng điện thoại.