Cách bảo quản máy chạy bộ điện giá rẻ

Ngày đăng 07/08/2018 09:21

Máy tập chạy điện tại nhà là thiết bị khá đơn giản sử dụng và bảo dưỡng chính vì thế để máy sử dụng được bền lâu cần phải có sự hiểu biết về máy. Nhiều trường hợp đang sử dụng mà máy chạy bộ điện bị lệch băng tải. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để chỉnh lại băng tải máy chạy bộ dễ dàng mà không cần đến thợ bảo dưỡng.

Cách điều chỉnh băng tải máy chạy bộ bị lệch

Máy chạy bộ được cấu tạo từ các bộ phận chính là motor, bảng mạch, bàn chạy và băng tải. Việc sử dụng máy liên tục và trong thời gian dài chắc chắn không tránh khỏi hỏng hóc. Và một trong những lỗi thường gặp phải khi sử dụng máy chạy bộ điện giá rẻ là lệch băng tải. Đó là khi chạy bạn cảm giác như băng tải không trơn tru như trước, khi chạy phát ra tiếng động to hơn. Hai mép của băng tải không còn thẳng với bàn chạy. Để điều chỉnh băng tải máy chạy bộ điện giá rẻ chúng ta sẽ thực hiện các bước sau: – Đặt máy chạy bộ ở nơi băng phẳng. Để máy chạy bộ điện giá rẻ ở tốc độ khoảng 6-8 km/h và quan sát băng tải xem băng tải đang bị lệch theo chiều nào. – Dùng lục lăng vặn vít ở dưới phần đuôi bàn chạy. dieu-chinh-bang-tai-may-chay-bo-1 Cách điều chỉnh băng tải máy chạy bộ điện giá rẻ bị lệch 1. Cách chỉnh nghiêng sang phải – Tháo khóa an toàn và dây điện tiếp đó điều chỉnh bu lông phải theo chiều kim đồng hồ 1/4. – Tiếp đó cắm dây điện và khóa an toàn. Sau đó để máy tập chạy bộ điện ở tốc độ 2-5 km/h trong 2 phút và quan sát xem băng tải đã về vị trí giữa chưa. – Nếu chưa hãy lặp lại quá trình này cho đến khi băng tải ở giữa máy. 2. Cách chỉnh nghiêng sang trái – Tương tự, đầu tiên chúng ta cần là tháo khóa an toàn, dây điện và bắt đầu bằng việc điều chỉnh bu lông trái theo chiều kim đồng hồ 1/4. – Tiếp đó bật máy tập chạy bộ điện ở tốc độ 2-5 km/h trong 2 phút và sẽ quan sát xem băng tải đã vào giữa hay chưa. – Lặp lại quá trình này cho tới khi đã thấy băng tải ở chính giữa. 3. Cách chỉnh băng tải bị giãn Băng tải máy chạy bộ điện giá rẻ thường sẽ bị giãn sau một thời gian sử dụng. Để chiều chỉnh khắc phục băng tải bị giãn bạn sẽ làm theo các bước sau: – Tháo khóa an toàn và dây điện ra. – Điều chỉnh cả bu lông trái và phải theo chiều kim đồng hồ về góc 1/4. – Tiếp đó, bật máy chạy bộ điện giá rẻ ở tốc độ 2-5 km/h trong 2 phút và quan sát xem băng tải đã ở vị trí chính giữa hay chưa. – Lặp lại quá trình cho đến khi thấy băng tải đã ở giữa thì dừng lại. dieu-chinh-bang-tai-may-chay-bo-2

Cách sử dụng và bảo quản máy chạy bộ điện giá rẻ và băng chuyền

1. Cách đặt máy tập chạy bộ điện - Cần đặt ở vị trí thích hợp, thoải mái trên bề mặt phẳng và có độ chịu lực tốt. - Nên đặt máy tập của bạn ở nơi khô ráo thoáng mát, nên tránh những nơi có hơi ẩm, tránh tiếp xúc với nước hay các chất lỏng dẫn điện, đặc biệt là tránh xa những nơi có vật dụng dễ cháy nổ. - Cần đặt cách cách vật dụng khác ít nhất 1 mét. 2. Bảo quản máy chạy bộ điện giá rẻ - Để máy chạy bộ điện giá rẻ được hoạt động bền và tốt cần lau bụi thường xuyện trong quá trình sử dụng máy, không sử dụng các chất dung môi như dầu hay mỡ để lau trên máy và băng chuyền. - Sử dụng nguồn điện 220v cho máy chạy bộ. - Khi không sử dụng hãy rút dây nguồn của máy. Ngắt điện trước khi di chuyển máy chạy. - Ngoài ra cần tra dầu bôi trơn theo định kỳ để hiệu quả hoạt động của máy được tốt nhất. 3. Hướng dẫn sử dụng máy tập chạy bộ điện an toàn dieu-chinh-bang-tai-may-chay-bo-3 Cần kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng - Cần kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng. - Cắm dây nguồn của máy tập chạy bộ điện cần cắm riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác. - Trước khi tập luyện cần khởi động kỹ các cơ. - Mang giày thể thao loại chuyên dụng và trang phục thể thao khi sử dụng máy( không đi các loại giày đế trơn hoặc cao gót, đồng thời cần làm sạch đất cát ở đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng chuyền của máy). - Mang khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy sẽ giúp tránh mồ hôi rơi xuống làm dễ hư thiết bị điện. - Cần kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn sẽ giúp đề phòng tình trạng tai nạn bất thường xảy ra. - Máy tập chạy bộ điện chỉ dành cho 1 người sử dụng 1 lần tập, không dùng cho 2 người cùng lúc(hoặc hơn). - Khi bắt đầu hãy đứng trên 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền khởi động. Chờ khi băng chuyền khởi động sẵn sàng chúng ta mới bắt đầu sử dụng. - Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ được tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy. - Người mới tập chỉ nên đi bộ với tốc độ từ 3km trở xuống. - Chú ý giữ tay cầm và chạy ở giữa bằng chuyền để tránh việc băng chuyền chạy lệch hướng. - Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường, bạn có thể bỏ tay khỏi tay cầm và đánh tay càng xa cành tốt để có thể đạt hiệu quả tập luyện tốt hơn. - Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy nếu bạn muốn nghỉ hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử dụng xuống vận tốc nhỏ nhất rồi mới tắt máy. - Trẻ em đặc biệt nên tránh xa băng chuyền để tránh gây tại nạn nguy hiểm khi băng chuyền đang chuyển động. - Bệnh nhân có bệnh tim khuyến cáo không nên sử dụng máy khi ở nhà một mình. - Điều chỉnh thời gian và tốc độ của máy tập chạy bộ điện sẽ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có bệnh tim hoặc những người có tiền sử bệnh liên quan đến khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và chuyên gia.