Cách massage mặt bằng dầu oliu

Ngày đăng 22/09/2021 10:55

Dầu ô liu từ lâu đã nổi tiếng là một trong những chất dinh dưỡng giúp chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả, được mệnh danh là một trong những loại mỹ phẩm từ thiên nhiên được yêu thích nhất. Nhờ những ưu điểm nổi tiếng này dầu ô liu đã được đưa vào trong các quá trình mát xa không chỉ khuôn mặt mà còn khắp cơ thể giúp làn da luôn trắng sáng mịn màng đồng thời giúp làm giảm quá trình lão hóa hiệu quả. 

cach-massage-mat-bang-dau-oliu

Cách massage mặt bằng dầu oliu

Theo như một số nghiên cứu khoa học dầu ô liu có có thể mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ cho sức khỏe mà còn cho sắc đẹp. Trong dầu ôliu có chứa rất nhiều thành phần chất dinh dưỡng như vitamin và các chất chống oxi hóa giúp giảm và làm mờ các vết nhăn nhờ lượng lớn vitamin A có trong dầu ô liu. Bên cạnh đó đó dầu ôliu còn có thể giúp chữa lành những tổn thương trên da, bảo vệ da khỏi các tia cực tím độc hại, đem lại làn da khỏe mạnh, giúp hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn.

cach-massage-mat-bang-dau-oliu-1

Lượng vitamin E có trong dầu ô liu có tác dụng cải thiện độ đàn hồi trên da, giúp làm giảm các nếp nhăn nhanh chóng, đặc biệt hơn nếu ta sử dụng dầu ô liu cho tóc, những vitamin E này có tác dụng kích thích làm tóc mọc nhanh và làm mềm tóc rất hiệu quả. 

Trong dầu ô liu còn chứa lượng lớn vitamin K giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông, giảm các cục máu đông hình thành, làm chắc xương, giảm tan các vết bầm tím, giảm mụn chứng cá và đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương hiệu quả.

cach-massage-mat-bang-dau-oliu-2

Ngoài ra, trong dầu ô liu còn có một số các thành phần polyphenol có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa, tăng độ ẩm cần có trong da, đem lại làn da mềm mại, căng bóng tự nhiên. Nếu sử dụng dầu ô liu thường xuyên, chị em có thể dễ dàng thấy được những thay đổi tích cực trên làn da của mình.

Để chuẩn bị quá trình massage mặt với dầu ô liu, ta trộn 2 thìa cà phê dầu ô liu với một nửa thìa cà phê đường nâu, tiếp đó, ta thoa hỗn hợp này lên da và thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng theo hưỡng vòng tròn từ trong ra ngoài trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Sau đó ta rửa sạch hỗn hợp này bằng nước ấm. 

cach-massage-mat-bang-dau-oliu-3

Các làm này giúp loại bỏ sạch sẽ các loại bụi bẩn trên da, đồng thời kết hợp tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sáng da. Lưu ý trước khi thực hiện massage, ta cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được thông thoáng, giúp làn da hấp thu các chất dinh dưỡng nhanh hơn. 

Phương pháp tiếp theo ta chuẩn bị 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 thìa cà phê giấm trăng và 1 thìa cà phê nước sạch. Ta trộn đều các nguyên liệu và massage nhẹ nhàng trên mặt trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Phương pháp massage này có thể giúp da trắng sáng nhanh chóng. 

Dầu ô liu được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày trong cả nấu ăn, làm đẹp và nhiều hoạt động đời sống khác, giúp đem lại nhiều ích lợi dưỡng da như giảm lão hóa, làm trắng giảm mụn rất tốt. Chị em hoàn toàn có thể pha loãng dầu ô liu với nước để rửa mặt giúp làm giảm mụn chứng cá.