Cách làm nhỏ bắp chân hiệu quả và nhanh chóng

Ngày đăng 21/02/2022 11:10

Bắp chân to là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều cô gái. Sở hữu một bắp chân to không những sẽ khiến cho cơ thể bạn mất đi sự cân đối mà còn khiến cho bạn cảm thấy tự ti

bai-tap-giup-lam-nho-bap-chan

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những cách để có thể giúp cho bắp chân nhỏ gọn lại một cách hiệu quả.

Bài tập giúp làm giảm mỡ ở phần bắp chân

Tập luyện bài tập giảm mỡ bắp chân ngồi gập người phía trước

Đầu tiên bạn cần phải ngồi ở bên trên sàn duỗi thẳng hai chân và đưa hai tay lên cao sau đó hít một hơi thật sâu rồi thở ra từ từ kết hợp với cúi gập người xuống phía dưới. Lúc này bụng của bạn sẽ ở vị trí sát với đùi đồng thời duỗi thẳng lưng và nắm hai bàn tay lại vào hai lòng bàn chân. 

bai-tap-ngoi-gap-nguoi-phia-truoc

Giữ tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở đều và sau rồi sau đó trở lại tư thế ban đầu và thực hiện lặp lại đủ số lần yêu cầu nếu như bạn thực hiện đúng tư thế để thế chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự căng da và nóng lên từ từ ở bắp chân.

Vận động thể chất

Đối với một số người thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng bắp chân to là có nhiều cơ và nếu như bạn là một trong những đối tượng này thì bạn cần phải hạn chế thực hiện những bài tập tác động nhiều vào phần bắp chân thay vào đó hãy tập luyện những bài bài tập như là chạy bộ, đi bộ hay đạp xe bơi lội. 

tap-luyen-di-bo-giup-lam-nho-bap-chan

Một điều mà bạn cần phải lưu ý khi đi bộ đó chính làm dù cho bạn chạy bộ hay là đi bộ nhanh thì hãy cố gắng thực hiện trên địa hình bằng phẳng với một tốc độ chậm và không nên tác động quá nhiều lực vào chân bên cạnh đó hãy sử dụng gót chân để đáp đất chứ không phải mũi chân; và khi di chuyển thì toàn bộ chân hãy đặt lên trên sàn. Tương tự như vậy thì khi đạp xe cũng cần phải thực hiện những điều trên.

Nhảy dây

tap-luyen-nhay-day-giup-lam-nho-bap-chan

Nếu như nguyên nhân khiến cho bắp chân bạn trở nên to hơn là do tích tụ nhiều mỡ thì bạn có thể thực hiện nhảy dây mỗi ngày để có thể đốt cháy calo đồng thời giúp cho bắp chân được kéo căng. Khi bắt đầu thì hãy thực hiện 30 giây nhảy liên tục sau đó bạn hãy tăng dần tốc độ và thời gian lên cao hơn và lưu ý rằng khi nhảy thì chỉ nên sử dụng mũi chân để chạm đất thay vì cả bàn chân bởi vì như vậy sẽ khiến cho cơ thể bạn trở nên mất sức rất nhiều.

Cải thiện chế độ dinh dưỡng giúp làm nhỏ bắp chân

che-do-dinh-duong-giup-lam-nho-bap-chan

Bên cạnh tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những điều rất quan trọng mà bạn cần phải lưu tâm đến. Dưới đây sẽ là một số loại thực phẩm giúp cho phần mỡ của bắp chân bạn được giảm bớt một cách đáng kể:

Khoai lang

Mỗi ngày bạn hãy cố gắng nạp 1 tới 2 của 2 la mỗi ngày để có thể giúp cho lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể được giảm bớt đi đi từ đó ngăn chặn tình trạng carbohydrate tích tụ mỡ thừa.

Táo

Trong táo có chứa rất nhiều axit malic và các vitamin như là vitamin A, E, C đây đều là những yếu tố có tác dụng chống lão hóa giảm mỡ bắp chân và làm đẹp một cách hiệu quả.

Thịt gà

Đây là một loại thực phẩm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình tăng cơ và giảm mỡ của bạn tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng phần ức gà là tốt nhất và nếu như sử dụng các phần khác trên cơ thể con gà thì hãy cố gắng loại bỏ phần da.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp bộ dụng cụ tập gym tại nhà, dụng cụ phòng gym,... Tập luyện luôn là phương pháp tốt nhất để có một bắp chân thon gọn và một vóc dáng quyến rũ vạn người mê.