Trứng luộc chứa bao nhiêu calo? Cách ăn trứng luộc giảm cân

Ngày đăng 29/06/2024 10:50

Trứng luộc là một trong những món dễ chế biến, dễ ăn, lại giàu dinh dưỡng. Nó được nhiều người yêu thích, nhất là các gymer và những bạn đang có nhu cầu kiểm soát trọng lượng cơ thể. Vậy, trứng luộc chứa bao nhiêu calo? Cách ăn trứng luộc giảm cân hiệu quả như thế nào? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết nhé.

Lượng calo trong trứng gà

trung-luoc

Được đánh giá là giàu dinh dưỡng, nhưng lượng calo trong trứng gà không cao như một số người vẫn tưởng. 1 quả trứng gà có trọng lượng trung bình khoảng 50 gr, khi được luộc chín có thể cung cấp cho cơ thể 77 calo.

Trứng luộc cũng giúp cho cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu gồm:

- Carbohydrate: 0.56 gr

- Tổng chất béo: 5.28 gr

- Protein: 6.26 gr

Ngoài ra, trong thành phần của trứng gà còn có nhiều loại vitamin thiết yếu cùng khoáng chất quan trọng.

Hai lại trứng phổ biến khác là trứng vịt, với trọng lượng trung bình 70 gr/quả chứa 130 calo. Còn trứng chim cút (9 gr) chứa khoảng 14 calo.

Ăn trứng có giảm cân không?

trung-luoc-2

Chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại có lượng chất béo tương đối cao, vậy ăn trứng có giúp giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng: Dù trứng chứa nhiều chất béo, nhưng 1 quả trứng có 5 gr chất béo, tức là ít hơn 10% tổng nhu cầu chất béo mỗi ngày đối với cơ thể con người vốn tiêu thụ trung bình 2000 calo mỗi ngày.

Trứng có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là trứng luộc. Món ăn này trở thành thực phẩm được những người ăn kiêng yêu thích do:

- Bổ dưỡng và ít calo: Biện pháp đơn giản nhất để giảm cân là hạn chế nạp calo vào cơ thể. Khi bạn đã biết được lượng calo trong trứng thì còn ngần ngại gì mà không thêm thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày. Nó vừa giúp bạn không lo nạp quá nhiều calo cho cơ thể vừa bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu, có lợi.

- Giàu protein: Protein hỗ trợ giảm cân và giúp no lâu, đồng thời là nguồn cung cấp prortein vô cùng tốt. Nó giàu axit amin, đồng nghĩa với việc trở thành nguồn protein hoàn chỉnh.

- Thúc đẩy trao đổi chất: Thực hiện chế độ ăn giàu protein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này được thực hiện thông qua 1 quá trình được gọi là "hiệu ứng nhiệt của thực phẩm". Việc sử dụng trứng cũng như các thực phẩm giàu protein khác giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với carb hoặc chát béo.

- Giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn: Iot và selen được tìm thấy với lượng đáng kể trong trứng. Các chất này có vai trò rất quan trọng trọng tổng hợp hóc môn tuyến giúp. Đây chính là cơ quan quan trọng trong cơ thể giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, điều chỉnh sự trao đổi chất.

Theo các chuyên gia sức khỏe: 1 người khỏe mạnh có thể ăn tới 7 quả trứng mỗi tuần mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch. Những người có bệnh lý tim mạch hoặc mức cholesterol cao được khuyến cáo chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng mỗi tuần. Quy tắc này cũng được áp dụng cho những người muốn ăn nhiều hơn 1 quả trứng tại một thời điểm.

Trên đây Daiviet Sport đã giải đáp các thắc mắc về Trứng luộc chứa bao nhiêu calo? Cách ăn trứng luộc giảm cân. Các bạn hãy áp dung với chế độ tập luyện khoa học để đạt được các mục tiêu giảm cân, tăng cường sức khỏe. Nếu có nhu cầu trang bị máy tập thể dục, thiết bị thể thao tại nhà... Hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Xem thêm: https://www.thethaodaiviet.vn/dung-cu-the-hinh.html