Sai lầm khiến bạn không thể giảm cân với máy chạy bộ

Ngày đăng 03/12/2019 10:41

Sử dụngmáy chạy bộ phục vụ cho việc luyện tập cũng như giảm cân đang được rất nhiều người ưa chuộng. Chạy bộ là một phương pháp luyện tập đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí dành cho nó. 

Sai lầm khiến bạn không thể giảm cân với máy chạy bộ

sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-can-voi-may-chay-bo

Đặc biệt là khi luyện tập với máy tập chạy bộ tại nhà bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian và chi phí khi đến các phòng tập Gym mà còn có thể chủ động trong việc thiết lập khoảng thời gian thích hợp để luyện tập cho chính bản thân mình.

Rất nhiều người sử dụng máy chạy bộ để luyện tập với mong muốn giảm cân nhưng lại không đạt được kết quả như ý muốn. Vậy lý do gì khiến cho bạn không thể giảm cân cùng với máy chạy bộ? Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số sai lầm khiến bạn không thể giảm cân cùng với máy chạy bộ.

sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-can-voi-may-chay-bo-1

Thứ nhất đó chính là không gồng mình. Việc bạn luyện tập thường xuyên và mỗi ngày tuy nhiên lại không quá chú tâm vào quá trình luyện tập của bản thân mình. Bạn dễ dàng bị phân tán tư tưởng bởi câu chuyện phiếm, những trò vui hay quá chú trọng vào bộ phim hay bản nhạc bạn đang xem hay đang nghe trong lúc tập. Điều này khiến cho việc luyện tập của bạn không đạt được hiệu quả như ý muốn. 

Do vậy nếu bạn muốn giảm cân có hiệu quả hãy bắt đầu từ việc chú tâm vào việc luyện tập hơn bớt những câu chuyện, chọn những bản nhạc nhạc không lời hay xem những video luyện tập và tăng tốc độ của mình lên sẽ giúp cho bạn không phải dành quá nhiều thời gian cho máy chạy bộ nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong kết quả luyện tập hàng ngày của mình.

sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-can-voi-may-chay-bo-2

Có nhiều người cho rằng việc chạy bộ cùng với máy chạy bộ ở mặt phẳng thông thường sẽ có tác dụng như việc bạn chạy bộ đường bằng ngoài trời. Tuy nhiên hiệu quả luyện tập của hai phương pháp này hoàn toàn không tương đương nhau. Bởi lẽ khi bạn luyện tập ngoài trời bạn sẽ phải chịu tác động từ yếu tố thời tiết và môi trường bên ngoài như là lực cản của gió, áp suất không khí, nhiệt độ môi trường,… 

Trong khi đó bạn không phải chịu áp lực này khi luyện tập cùng với máy chạy bộ. Vậy thì để cân bằng hiệu quả của hai cách luyện tập hiệu quả nhất đó chính là bạn cần phải điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện. Việc điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện không những khiến cho việc luyện tập trở nên thú vị hơn mà nó còn giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn và nâng hiệu quả luyện tập lên trong một thời gian ngắn.

sai-lam-khien-ban-khong-the-giam-can-voi-may-chay-bo-3

Thứ ba đó chính là việc bạn duy trì tốc độ luyện tập của mình trong một thời gian dài. Có thể rằng trong khoảng thời gian đầu bạn thấy rằng với tốc độ luyện tập như vậy bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi và hiệu quả giảm cân đến với bạn nhanh tuy nhiên sau một thời gian thì bạn thấy hiệu quả giảm cân của bản thân mình đang giảm sút. 

Điều này chính là do việc cơ thể bạn đã làm quen với những áp lực và bạn có thể chịu được cường độ luyện tập như vậy. Để khắc phục bạn cần phải thay đổi tốc độ luyện tập của bản thân mình để tăng lên sự thử thách cũng như giúp cho cơ thể bạn được làm mới với những bài tập thú vị hơn.
 

Tags : có nên mua máy chạy bộ không, câu hỏi cho người mua máy chạy bộ.