Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ thể thao ngoài trời 

Ngày đăng 13/05/2022 15:16

Trong những năm trở lại đây, các điểm tập luyện thể thao ngoài trời ngày càng được các tổ chức, cơ quan, ban ngành, đoàn thể… quan tâm đầu tư để đáp ứng nhu cầu rèn luyện nâng cao sức khỏe, kết hợp xây dựng lối sống văn hóa, đoàn kết trong các cộng đồng dân cư.

inh-nghiem-mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-1

Ngoài ra, dụng cụ thể thao ngoài trời còn được các gia đình có điều kiện đầu tư lắp đặt tại khuôn viên sân, vườn bởi có những ưu điểm vượt trội như: người tập có thể tập luyện trong không gian thiên nhiên thoáng đãng; chủ động về thời gian tập luyện so với việc đến các phòng tập; tiết kiệm chi phí đầu tư cho việc tập thể dục…

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị tập khác nhau với công dụng, giá cả, mẫu mã, nhà cung cấp…khác nhau; vì vậy, để có thể lựa chọn đúng các loại dụng cụ thể thao ngoài trời chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu, mục tiêu tập luyện thì các bạn cần có những kinh nghiệm nhất định.

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ thể thao ngoài trời

Sau đây là một số vấn đề thường gặp cũng như những điều cần lưu ý khi lựa chọn đầu tư dụng cụ thể thể thao ngoài trời các bạn có thể tham khảo để chọn mua được những sản phẩm phù hợp và chất lượng.

kinh-nghiem-mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-2

- Xác định không gian, vị trí lắp đặt thiết bị:

Trước khi quyết định mua thiết bị tập thể thao ngoài trời, các bạn cần xem xét vị trí sẽ lắp đặt những thiết bị này cho phù hợp. Nếu vị trí lắp đặt rộng rãi, nên chọn mua nhiều loại dụng cụ tập khác nhau bởi mỗi dụng cụ thường tập trung tác động vào một bộ phận hoặc một nhóm cơ nhất định trên cơ thể. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu đa dạng của người tập thì cần đầu tư nhiều loại thiết bị tập.

Không gian lắp đặt cũng sẽ quyết định việc bạn lựa chọn kích thước và số lượng của thiết bị tập.Bởi tùy thuộc vào diện tích lắp đặt mà các bạn có thể chọn nhiều hoặc ít thiết bị; kích thước to hay nhỏ cho phù hợp.

kinh-nghiem-mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-3

- Xác định mục đích sử dụng:

Tiếp đến, nếu mục đích lắp đặt dụng cụ tập để phục vụ nhiều người, nhiều đối tượng như tại công viên, các khu dân cư, trường học…thì nên lựa chọn các loại thiết bị có thể phục vụ nhiều người cùng lúc như: dụng cụ tập tay vai đôi; tập lưng, bụng và eo; máy xoay eo… 

Còn nếu mục đích đầu tư thiết bị tập luyện tại gia đình thì tùy vào nhu cầu của các thành viên để chọn loại dụng cụ tập hợp lý như: tập để giảm mỡ bụng thì chọn máy xoay eo; tập cho chân thì chọn máy đạp xe; tập để phát triển chiều cao thì chọn xà đơn, xà kép…

- Chọn chất liệu của thiết bị:

Dụng cụ thể thao ngoài trời do tác động của thời tiết, môi trường…nên thường gặp các vấn đề như: bị gỉ sét, bong tróc, hư hại, lắp ghép lỏng lẻo…có thể gây mất an toàn cho người tập. Vì vậy, khi chọn mua, các bạn cần hết sức chú ý đến chất lượng sản phẩm.

Nên chọn thiết bị có chất liệu cao cấp, độ bền cao, chịu được môi trường tự nhiên khắc nghiệt…để đảm bảo an toàn cho người tập. Không nên ham chọn các sản phẩm rẻ tiền, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vì lợi bất cập hại.

Cuối cùng, để chọn được những dụng cụ thể thao ngoài trời đúng mục đích, nhu cầu và điều kiện thì các bạn cần tìm đến đúng những đại lý, cơ sở cung cấp uy tín. Không chỉ mang đến cho bạn những sản phẩm đảm bảo chất lượng mà nếu cần, những cơ sở này có thể tư vấn, giải đáp cho bạn tất cả những vấn đề liên quan để giúp bạn có sự đầu tư dụng cụ thể thao ngoài trời hợp lý nhất.