Tập Thể Dục Với Không Gian Xanh

Ngày đăng 15/07/2019 17:32

Mùa hè đã đến, không có cách nào tốt hơn để cải thiện thể lực của bạn hơn là tập thể dục ngoài trời. Cho dù bạn đang chạy bộ, đi bộ đường dài, bơi lội, hoặc đi xe đạp leo núi, chỉ cần ra ngoài và tiếp xúc với thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái, nạp thêm nhiều năng lượng và sự tập trung.

Tập Thể Dục Với Không Gian Xanh

Kết nối với thiên nhiên là tối quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc tổng thể của chúng ta. Trên thực tế, dựa vào các nghiên cứu gần đây cho thấy chúng ta rất bị hấp dẫn bới thiên nhiên.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng, bởi vì tổ tiên săn bắt hái lượm của chúng ta tồn tại hàng ngàn năm trong môi trường ngoài trời nên con người chúng ta ngày nay cũng có mối liên kết bẩm sinh với thiên nhiên.Vấn đề hiện nay là chúng ta dành ít thời gian hơn để tương tác ngoài trời với thế giới tự nhiên hơn. Tập luyện ngoài trời cho phép chúng ta kết nối lại với thiên nhiên trong khi cũng nhận được nhiều lợi ích.

Lợi ích của việc tập thể dục ngoài trời

Các hoạt động thể chất diễn ra trong môi trường tự nhiên sẽ góp phần làm giảm căng thẳng, nhầm lẫn và tức giận. Ngay cả nhìn vào không gian xanh cũng có thể làm giảm các hormone liên quan đến stress cortisol và adrenalin.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên kết hợp với hoạt động thể chất được cho là làm tăng mức serotonin trong cơ thể chúng ta, có thể tăng cảm giác hạnh phúc. Serotonin là một hóa chất cải thiện tâm trạng, và sự thiếu hụt có liên quan đến trầm cảm, lo lắng, mệt mỏi và suy giảm chức năng nhận thức.

Khi thế giới của chúng ta trở nên bận rộn hơn, chúng ta thường trải qua nhiều căng thẳng hơn và có ít thời gian hơn cho hoạt động thể chất. Vào năm 2013, người Canada từ 15 tuổi trở lên đã mô tả phần lớn thời gian của họ là cực kỳ căng thẳng. Dành thời gian mỗi tuần để tập thể dục ngoài trời sẽ giảm bớt căng thẳng vào những ngày bận rộn và thực sự cải thiện sức khỏe tinh thần thậm chí có thể giúp chiến đấu với phiền muộn.


Trên thực tế, mức độ hoạt động ở trẻ em đã được chứng minh là giảm dần trong những năm gần đây. Vận động ngoài trời có thể giúp khắc phục những vấn đề này và làm giảm căng thẳng không mong muốn.

Cải thiện sự tập trung tinh thần và cam kết tập thể dục

Môi trường liên tục thay đổi khi chúng ta tập thể dục ngoài trời; thời tiết, nhiệt độ và địa hình là tất cả các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của con người. Tâm trí của chúng ta đòi hỏi rất nhiều sự tập trung tinh thần để điều chỉnh theo những thay đổi tinh tế này. Kết quả là, chúng ta nhận được một thời gian nghỉ tạm thời tránh xa các yếu tố gây áp lực, có thể cải thiện khả năng tập trung vào các công việc hàng ngày.

Các nghiên cứu tiết lộ rằng những người tập luyện ngoài trời tuân thủ tốt hơn với kế hoạch tập thể dục của họ. Các địa điểm, âm thanh và địa hình khác nhau không phải lúc nào cũng có thể xuất hiện ở các phòng tập.

Cảnh quan thiên nhiên chỉ đơn giản là cung cấp cho chúng ta nhiều thứ thú vị hơn để xem. Sự mất tập trung thị giác làm giảm tỷ lệ gắng sức nhận thức, cho phép luyện tập chăm chỉ hơn và trong thời gian dài hơn

Phục hồi tốt hơn từ luyện tập

Dành quá nhiều thời gian trong nhà (thậm chí tập thể dục) có thể trở nên mệt mỏi. Các bài tập cường độ thấp như đi bộ có thể là một công cụ mạnh mẽ để phục hồi sau các bài tập gym cường độ cao. Chúng làm tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp và giúp cung cấp oxy, chất dinh dưỡng.

Nếu bạn đang phát chán với thói quen tập thể dục của mình, hãy thử kết hợp một hoặc hai ngày tập thể dục ngoài trời và cho phép bạn tự do tham gia vào các động tác đa dạng, thú vị hơn trong tự nhiên. Tiếp xúc với không khí trong lành và ánh sáng mặt trời sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái.


Tăng cường vitamin D

Khi tiếp xúc với tia UVB từ mặt trời, cơ thể chúng ta chuyển đổi cholesterol trong da thành vitamin D3. Thiếu vitamin D có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như loãng xương, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Trong những tháng mùa hè, làn da của chúng ta chỉ cần một vài phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để duy trì một mức độ vitamin đầy đủ. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ phơi sáng chính xác cần thiết, chẳng hạn như dân tộc, lượng da tiếp xúc, tuổi tác và chỉ số UV.


Kết hợp các nhóm cơ khác nhau

Các hoạt động thể thao ngoài trời sử dụng các nhóm cơ khác nhau so với các bài tập trong nhà. Ví dụ, chạy bộ và đi bộ đường dài khó khăn hơn so với việc tập luyện trên máy chạy bộ. Địa hình không bằng phẳng đòi hỏi nhiều chuyển động  và kích hoạt các cơ ổn định trên khắp mắt cá chân, đầu gối.

Đạp xe leo núi đòi hỏi sự cân bằng và phối hợp hơn nhiều so với một chiếc xe đạp đứng yên hoặc nằm ngửa. Sức mạnh trên cơ thể cũng được yêu cầu bổ xung để kiểm soát và di chuyển nhanh.


Thêm niềm vui

Tập luyện ngoài trời và tập thể dục trong nhà đều quan trọng đối với sức khỏe. Điều quan trọng là tìm sự cân bằng giữa hai điều này và tối đa hóa lợi ích mà cả hai cung cấp. 

Tận dụng thời tiết đẹp và thử thách bản thân với một hoạt động mới. Có lẽ đây sẽ là tuyến đường chạy bộ mới hoặc đường dành cho xe đạp leo núi hoặc có thể bạn sẽ thử chèo thuyền lần đầu tiên. Dù bằng cách nào, tham gia vào một hoạt động mới vừa thú vị vừa bổ ích.


Đối với những người ít vận động thì việc đưa thói quen tập thể dục trở thành thói quen hàng ngày của bạn là một điều khá khó khăn. Nhưng chỉ cần nghĩ đến những lợi ích nó đem lại với một vóc dáng đẹp và sức khỏe đáng mơ ước sẽ khiến bạn muốn đi tập ngay lập tức, nếu có thể hãy rủ thêm vài người bạn để có thêm động lực và hứng thú khi tập luyện.
 

 

Sản phẩm khác : mua máy tập chạy bộ gia đình, bán thiết bị tập ngoài trời.