Phương pháp massage bấm huyệt giải độc cho gan

Ngày đăng 24/05/2021 15:19

Phương pháp massage bấm huyệt giải độc cho gan

Gan được coi là “nhà máy hóa chất” đối với cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể mỗi người, bao gồm chức năng thải độc, lọc máu. Chính vì vậy, gan khỏe mạnh hay suy yếu sẽ kéo theo các bộ phận khác trong cơ thể khác khỏe mạnh hay suy yếu theo. Đây chính là lý do bạn cần phải đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho lá gan của mình.

Tại sao phải thải độc gan?

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan

Y học hiện đại chỉ ra rằng gan là cơ quan tàng trữ dinh dưỡng, lọc máu và đào thải độc tố chính của cơ thể. Y học cổ truyền cũng coi trọng chức năng gan. Gan thuộc tạng Can, phụ trách sơ thông (nạo vét hay khơi thông) và tuyên tiết (thoát nước, trút bỏ) – tóm lại là gan chịu trách nhiệm sơ tiết Khí trong toàn bộ cơ thể.

Dưỡng tốt gan, chính là dưỡng can không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh nhờ  được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và thải độc mà còn giúp thần thái khí sắc của chúng ta trở nên tươi trẻ, nhuận sắc hơn.

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan-1

Khi gan ủ bệnh, nó không có biểu hiện gì đáng kể mà thường lặng lẽ suy yếu dần trong vài chục năm mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào rõ rằng, cho tới khi gan ở vào tình trạng bạo phát, nguy kịch  thì người bệnh mới có thể nhận biết và thường thì đã quá muộn và rất khó có thể chạy chữa.

Như vậy, nếu gan nhiễm độc, tức là suy yếu đi, sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tổng thể của toàn bộ các cơ quanbộ phận trong cơ thể và vì thế, việc thải độc cho gan là vô cùng quan trọng và gan phải được chăm sóc một cách chủ động.

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan-2

Trong y học cổ truyền, biện pháp thải độc gan bằng phương pháp massage bấm huyệt được nhấn mạnh bởi tính hiệu quả và an toàn của nó. Sau đây là một số huyệt vị giúp thải độc gan sẽ nhanh chóng giúp thư can giải uất, điều chỉnh tạng can lâu dài.

- Huyệt Thái Xung:

Vị trí huyệt Thái Xung: nằm cách khe giữa ngón chân cái và ngón giáp bên 1,5 thốn , tại chỗ lõm tạo bởi 2 xương ngón chân này, khi sờ vào sẽ rất dễ nhận thấy một chỗ lõm hơn những chỗ khác và khi ấn vào có cảm giác mẫn cảm hơn.

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan-3

Cách thực hiện giúp thải độc Gan: đặt hai ngón tay lên vị trí hai huyệt Thái Xung, day và ấn khoảng 60 giây. Mỗi ngày làm việc này vào lúc buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Duy trì trong thời gian dài  sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, tinh thần thoải mái, thư thái  hơn.

- Huyệt Đản Trung:

Huyệt Đản Trung nằm ở nơi gặp nhau của đường nối 2 đầu núm vú ( đối với nam giới) và đường dọc giữa xương ức hoặc ngang qua bờ trên 2 khớp xương ức thứ 5 (đối với nữ giới)
Cách thực hiện: dùng ngón cái đặt vào huyệt, vừa điểm huyệt vừa hít thở thật sâu, điểm ấn huyệt trong 2 phút  rồi thả lỏng ngón cái hơn chút, sau đó tiếp tục ấn cho tới khi cảm giác  huyệt không còn mãn cảm .

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan-4

Tác dụng của huyệt Đản trung là “sơ tiết, giải uất, do đó không càn day bấm thường xuyên mà chỉ sử dụng kết hợp với huyệt Thái Xung mỗi khi bạn phẫn uất, buồn phiền.

- Huyệt Tam Âm Giao:

Xác định vị trí huyệt tam Âm Giao bằng cách: từ đỉnh cao nhất của mắt cá chân trong đo lên 3 thốn (bằng độ rộng 4 ngón tay của bạn).

phuong-phap-massage-bam-huyet-giai-doc-cho-gan-5

Cách thực hiện: đặt ngón cái vào hai bên huyệt Tam Âm Giao, day ấn 2 phút, nghỉ 3 – 5 giây rồi lại  day ấn. Lặp lại trong khoảng 10 phút là được.

Để chăm sóc sức khỏe toàn thân các bạn nên trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà. Ghế massage giúp chủ động về không gian, thời gian, lại giúp tiết kiệm chi phí về lâu dài.