Phân biệt ghế massage toàn thân và giường massage

Ngày đăng 19/06/2019 16:35

Massage là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi rất được mọi người ưa chuộng, dù là người lớn tuổi hay thanh niên, dù làm công việc nặng nhọc hay dân văn phòng...

Có nhiều hình thức massage khác nhau như tự massage tại nhà, tới các spa massage hay thư giãn bằng các thiết bị massage thông minh. Những phương pháp này tưởng như rất đơn giản nhưng để lựa chọn được cho mình một phương pháp massage phù hợp và không gây ảnh hưởng nhiều đến quỹ thời gian của mình thì lại là điều không dễ dàng bởi mỗi phương pháp sẽ có một ưu và nhược điểm riêng. 

Sau đây chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu sâu hơn các thiết bị massage phổ biến hiện nay để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

Hiện nay, hai thiết bị phổ biến nhất là ghế massage toàn thân và giường massage. Cùng là thiết bị và cùng chăm sóc sức khỏe cho chúng ta một cách toàn diện, massage toàn cơ thể nhờ diện tích lớn nhưng hai sản phẩm này cũng có nhiều điểm khác nhau để người dùng dễ dàng phân biệt. 

Đầu tiên về mẫu mã thì hai sản phẩm này có thiết kế bên ngoài hoàn toàn khác nhau dù có kích thước tương đồng. Ghế massage toàn thân khi sử dụng có thể mở rộng ra, nâng chân lên, ngả lưng ra sau không khác gì một chiếc giường nhưng tư thế cơ bản nhất của sản phẩm này vẫn là ngồi. 

Phân biệt ghế massage toàn thân và giường massage

Trong khi đó giường massage đúng như tên gọi lại hoàn toàn là một chiếc giường và không cần điều chỉnh gì thêm nữa. Giường massage là một mặt bằng mịn trái ngược với ghếmassage luôn đi kèm với hệ thống con lăn, túi khí có thể di chuyển linh hoạt dọc theo kiểu ghế ngồi. 

Về mặt tính năng thì ghế massage hoàn toàn vượt trội hơn so với giường massage. Tuy có nhiều loại giường khác nhau như giường massage facial, giường massage body, hay cả giường massage đa năng. Đa năng nhưng chức năng chính của tất cả sản phẩm này vẫn là hỗ trợ và nâng cao hiệu quả massage của con người chứ không thể tự massage được. 

Sở dĩ có nhiều loại giường massage như vậy là để phục vụ cho nhiều trường hợp massage khác nhau. Ví dụ như khi chúng ta chỉ muốn massage chăm sóc da mặt, cải thiện làn da thì chỉ cần sử dụng loại giường massage đầu tiên là được, vừa gọn nhẹ nhưng vẫn đủ chức năng. 

Trong khi đó nếu muốn massage toàn cơ thể hoặc vừa massage cơ thể vừa massage da mặt thì lại cần đến hai loại giường sau đó. Tuy nhiên nếu chúng ta muốn tự massage tại nhà hoặc muốn hoàn toàn thư giãn mà không phải đụng tay đụng chân thì cứ ghế massage là sản phẩm thích hợp hơn. Bởi ngược lại với giường massage thì ghế massage có thể hoàn toàn thay thế công việc của con người để đem lại những động tác massage thoải mái và y hệt như bàn tay của các nhân viên chuyên nghiệp tại các spa, thẩm mỹ viện.

Như vậy, mỗi sản phẩm có một ưu thế riêng, các bạn hãy tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.