Ghế massage toàn thân sử dụng thế nào ?

Ngày đăng 26/07/2018 10:17

Mua ghế mát xa toàn thân đã giúp bạn chọn được sản phẩm tốt với nhiều tính năng hiện đại nhưng kể cả với sản phẩm ưu việt như thế nhưng chúng ta lại không biết cách sử dụng ghế massage thì có khi lại lợi bất cập hại.

Đừng biến “thuốc bổ” thành “thuốc độc” khi sử dụng ghế massage

Ghế massage được biết là có rất nhiều ưu điểm đối với sức khỏe tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách và đúng thời điểm rất có thể ghế massage mà bạn mua sẽ có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe của bạn. su-dung-ghe-massage-1 Nhiều người có suy nghĩ sử dụng ghế massage càng nhiều càng tốt, tuy nhiên sự thực thì chỉ sử dụng 1-2 lần mỗi ngày

Thời gian sử dụng ghế massage

Nhiều người có suy nghĩ sử dụng ghế massage càng nhiều càng tốt, tuy nhiên sự thực thì chỉ sử dụng 1-2 lần mỗi ngày. Thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng ghế massage là trước khi đi ngủ, sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu mát xa hơn 1 lần trong ngày, chúng ta nên chia đều khoảng cách thời gian trong ngày sao cho hợp lý. Mỗi lần sử dụng ghế massage bạn chỉ massage trong 15-20 hoặc nhiều nhất là 30 phút/lần nếu thực sự cần thiết.

Bí kíp dùng ghế massage đúng cách

Khi sử dụng ghế massage bạn không nên để chế độ massage quá mạnh ở phần đầu và các phần quan trọng khác trên cơ thể, nên chọn cho mình một chế độ xoa bóp nhẹ nhàng. Nếu bạn đang trong tình trạng đau mỏi bạn cần điều chỉnh từ từ, từ nhẹ sau đó mới tăng dần cấp độ. Sử dụng ghế massage toàn thân hay các loại massage từng bộ phận bạn không nên massage đồng thời cùng lúc tất cả các bộ phận quá lâu. Và tuyệt đối đừng lạm dụng sản phẩm giống như một loại thiết bị chữa bệnh.

Ghế massage phải dùng đúng cho đối tượng

Nhiều người có suy nghĩ sử dụng ghế massage càng nhiều càng tốt, tuy nhiên sự thực thì chỉ sử dụng 1-2 lần mỗi ngày Cần xác định rõ những đối tượng nên cân nhắc khi sử dụng ghế massage Ghế mát xa có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Tuy nhiên, ghế mát xa cần phải cân nhắc khi sử dụng với các đối tượng dưới đây:
  • Người cao tuổi sức khỏe yếu.
  • Người bị mắc bệnh về huyết áp và tim mạch.
  • Phụ nữ đang mang thai có sức khỏe không ổn định.
  • Người đang sốt cao, cơ thể ẩm ướt do mồ hôi, tắm, rửa…
  • Người bị các bệnh về xương khớp như bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống… ở mức độ trầm trọng.
Để an toàn và hiệu quả khi sử dụng ghế mát xa những người dùng đặc biệt nêu trên cần xin ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Riêng đối với trẻ em và người đã quá cao tuổi thì tuyệt đối hãy tránh xa sản phẩm này để tránh những hệ lụy không đáng có.

Sử dụng phải đi đôi với bảo quản

Mua một chiếc ghế massage không hề rẻ chính vì thế để có thể sử dụng ghế massage hiệu quả, lâu dài chúng ta cần bảo quản tốt để giúp ghế luôn hoạt động tốt. Ngoài ra việc bảo đảm cho ghế hoạt động tốt còn giúp cho quá trình massage diễn ra chuẩn xác hơn. Con lăn, túi khí được sử dụng đúng cách sẽ vận hành linh hoạt, sẽ không gặp phải tình trạng kẹt cứng hay lệch trục do máy đã được bảo quản tốt. Nhờ đó, quá trình xoa bóp và day huyệt của thiết bị sẽ luôn đem lại cho người dùng kết quả như mong muốn. su-dung-ghe-massage-3 Cần bảo quản thật tốt ghế massage và bảo quản đúng cách Bảo quản tốt cho sản phẩm còn giúp cho bề mặt da của ghế được giữ nguyên giá trị về mặt thẩm mỹ cho chiếc ghế và những không gian kiến trúc xung quanh ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, những tính năng kèm theo khác của thiết bị cũng nhờ thế mà chắc chắn hạn chế sự hư hỏng hơn. Hãy thường xuyên theo dõi tình trạng máy móc, phát hiện sớm những sai lỗi để có thể khắc phục kịp thời để không gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng tận hưởng giây phút thư giãn của các thành viên trong gia đình với chiếc ghế massage này. Với những gợi ý về cách sử dụng ghế massage đúng cách nói trên chắc chắn sẽ rất hữu ích với việc sử dụng của mỗi người. Một sản phẩm ưu việt cần phải biết cách khai thác hết những ưu điểm của nó thì những ưu điểm đó mới thực sự hữu ích đúng không? Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này với bạn bè, người thân của bạn để có thể sử dụng ghế massage có hiệu quả tốt nhất nhé.